Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Cẩn thận với "du lịch giá rẻ" - Pacific Travel


Cẩn thận với “Du lịch giá rẻ”

PACIFIC TRAVEL MỘT  CHUYẾN DU LỊCH THẢM HẠI

Tôi đã được nhiều người cảnh báo “hãy cẩn thận khi mua hàng trên mạng giá rẻ”, tôi cũng lỡ mua phải hai món hàng giá rẻ trên mạng không đúng chất lượng, tuy nhiên khi thấy trên MUACHUNG có giới thiệu du lịch nước ngoài giá rẻ, tôi đã không cưỡng nổi lòng tham mà đăng ký mua 2 vé cho mình và cô cháu gái vào ngày 14.04, 2 ngày sau tôi nhận được 2 coupon sau khi đóng tiền đặt cọc (5.200.000Đ) theo qui định, lần đầu tiên đặt tua du lịch qua mạng tôi bối rối không biết làm gi nên gặng hỏi cách thức và được trả lời rằng cứ làm theo hướng dẫn trên coupon, tôi cẩn thận làm đúng theo hướng dẫn và được nhận tin nhắn cung cấp mã số điện tử và nhận cuộc gọi xác nhận từ Công ty du lịch Nam Á hỏi ngày khởi hành, tôi chọn ngày du lịch là 23.05. Qua đầu tháng 05 cảm thấy không an tâm lắm tôi gọi lại Công ty du lịch Nam Á, tính cẩn thận của tôi đã giúp tôi vì tôi đã nhận được trả lời rằng không còn tua du lịch đi vào ngày 23.05, buộc lòng tôi phải liên hệ lại MUACHUNG để lấy lại tiền theo như MUACHUNG cam kết sẽ “hoàn lại 100% tiền nếu Quý khách không đặt được ngày đi với nhà cung cấp. Liên tục 3 ngày liền gọi vào số điện thoại MUACHUNG Tp HCM mà website MUACHUNG cung cấp trên mạng 08.39309940 luôn luôn nhận được câu trả lời “hiện tại các điện thoại viên đều bận, xin Quý khách liên hệ sau”, tôi gọi lên số điện thoại MUACHUNG Hà Nội, rất may chỉ sau khoảng 8 lần gọi tôi đã được nghe một giọng nữ dễ thương hướng dẫn thủ tục hoàn tiền là gửi email và sự khẳng định tôi sẽ được nhận lại tiền sau 48h. Thực hiện đúng như hướng dẫn, tôi theo dõi email 12 ngày liền mà vẫn không thấy tin tức gì, tôi quyết định đi đến địa chỈ MUACHUNG Tp HCM để hỏi, thật may sau khoảng 45 phút chờ đợi tôi cũng đã nhận được số tiền đã đóng.

Tưởng đã đăng ký được ngày du lịch nên tôi đã nộp đơn xin nghỉ phép ở nơi làm việc của mình, giờ  không thể không nghỉ, nên tôi lên mạng để tìm Công ty du lịch khác, vẫn còn ham du lịch giá rẻ, nên tôi mạnh dạn gọi vào số điện thoại trên mạng cung cấp với tên “anh Thiện”, rồi được hướng dẫn đến Công ty du lịch Pacific Travel 98 Nguyễn Duy Dương để làm thủ tục. Tại Công ty tôi được đón tiếp niềm nở và được nghe những lời giới thiệu rất hay về công ty.

Nhưng không ngờ…  tôi đã tự đưa mình vào thảm hại biến niềm vui du lịch thành nỗi buồn và sự bực tức

1.     Pacific Travel nói dối để lừa khách:

Được bạn bè nhắc nhở rằng: “Tiền nào của nấy” hoặc “Của rẻ là của ôi….”, nên khi đến Công ty tôi cẩn thận hỏi nhiều lần rằng tua có đi đúng những nơi như đã ghi trong Brochure hay đăng tải trên mạng hay không và được trả lời khẳng định rằng: “Lịch trình sẽ phải thay đổi khi có thiên tai hay sự cố. Công ty tổ chức đi đến đầy đủ các nơi như đã ghi và đăng tải, nhưng thứ tự có thể thay đổi”. Hài lòng và tin tưởng vào sự khẳng định của các nhân viên trong công ty nên tôi quyết định đăng ký và mau chóng đóng tiền đặt cọc với giá thỏa thuận (6.400.000Đ/một người). Năm ngoái tôi đã đi du lịch Thái lan vào tháng 07, được tiếp đón nồng hậu, hướng dẫn tận tình, được thưởng thức 1 kỳ nghỉ thú vị từ Trung tâm Dịch vụ Lữ Hành Đà lạt TSC. Nay thấy các địa điểm mà Pacifictravel giới thiệu có vài nơi tôi chưa được đi đến nên rất muốn được tham quan kỳ này như: “Chợ nổi bốn miền, ….

Đây là Chương trình được tăng tải trên trang Web của Công ty Du lịch Pacific Travel và được in trong Brochure  mà nhân viên của Công ty đã đưa cho tôi:



NGÀY THỨ 1 : TP.HCM - BANGKOK

Hướng dẫn sẽ đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất để đáp chuyến bay đi Thái Lan. Đến vương quốcThai Lan xe đưa Quý khách về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi hay tự do khám phá Bangkok về đêm… (Ăn nhẹ trên máy bay).

NGÀY THỨ 2 : SÔNG CHAOPHRAYA - HOÀNG CUNG - SRIRACHA - PATTAYA

Buổi sáng:
+ Sau khi ăn sáng tại khách sạn, xe đưa Quý khách tham quan Cung Điện Mùa Hè, một trong những cung điện xa hoa nhất ở Bangkok, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật độc đáo: Ngà voi – Thủy Tinh – Đồ vật bằng bạc – Đồ sành sứ - Đồ cổ… qua đó quý khách có thể hiểu rõ hơn về cách sinh hoạt của Hoàng thất. .Tiếp theo quý khách sẽ được tham quan tòa nhà quốc hội của vương quốcThailand.
+ Cùng dạo thuyền trên dòng sông Chaophraya đầy lãng mạn và huyền bí – con sông của các vị vua Huyền thoại xem thuyền Rồng của nhà vua, hiện tượng cá nổi trên sông.
+ Tham quan Công viên Sriracha Tiger, tại đây Quý khách sẽ được xem Show biểu diễn Cá Sấu, Show Cọp, Heo vv…
Kế tiếp xe đưa quý khách tham quan Chợ nổi bốn miền nơi quý khách có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng và sản phẩm của 4 miền đất nước Thailand.
Buổi chiều:
+ Xe đưa Quý khách về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi, dùng bữa tối. Tham gia các Show về đêm tại Pattaya (chi phí tự túc)…( Ăn 3 bữa )

NGÀY THỨ 3 : PATTAYA - ĐẢO CORAL - BUFFET XOAY 56 TẦNG - THÁI MASSAGE
Buổi sáng:
+ Ăn sáng tại khách sạn, khởi hành đi Đảo Coral ( đảo San Hô) bằng tàu cao tốc. Tại đây Quý khách có thể thỏa sức đắm mình trong làn nước biển trong xanh và tham gia các trò chơi trên biển như: Dù kéo – Lướt ván – Lái Canô – Thám hiểm dưới đáy biển..(chi phí tự túc).
+ Sau đó tàu Canô sẽ đưa Quý khách trở về Pattaya dùng Buffet trưa tại nhà hàng xoay nổi tiếng trên toà nhà 56 tầng cao nhất ở Pattaya, có thể ngắm toàn cảnh biển trên không với độ cao hơn 150m, Quý khách có thể tham gia trò chơi đu dây cáp trên không từ 56 tầng lầu xuống với trang bị máy nhảy điện tử hiện đại tiên tiến (nhảy 1 người -vượt qua chính mình, hoặc lòng treo nhảy 2 người, cáp treo với 4-6 người, chi phí tự túc cho trò chơi).
+ Sau đó xe đưa đến tham quan làng dân tộc Nonooch, tại đây Quý khách sẽ được tham quan Vườn Hoa Lan Nonooch tuyệt đẹp và thưởng thức chương trình ca múa nhạc mang đậm bản sắc Thái Lan như Boxing Thái, Đám cưới truyền thống v.v… Ngoài ra còn có các chương trình biểu diễn đặc sắc của các chú voi (voi massage) ….
Tiếp đến tham quan Trân Bảo Phật Sơn, núi phật được khắc và đắp bằng vàng 24k, nơi được tạo nên nhân dịp kỷ niệm 50 năm đăng cơ của nhà vua Thái Lan.
Buổi tối:
+ Quý khách sẽ được tận hưởng dịch vụ massage Thái cổ truyền giúp lưu thông khí huyết và đánh thức sức mạnh tiềm ẩn trong cơ thể. Sau đó sẽ là thời gian tự do mua sắm tại các siêu thị và thưởng thức các món ăn Thái Lan. Ăn tối và tự do khám phá Pataya…(Ăn 3 bữa)

NGÀY THỨ 4 : PATTAYA - YẾN SÀO - CHÙA PHẬT VÀNG - SHOW BEDE - BKK

Buổi sáng:
+ Ăn sáng tại khách sạn, xe đưa Quý khách khởi hành tham quan xưởng chế tác đá quý World Gems Collection (Một trung tâm trưng bày đá quý đạt tiêu chuẩn ISO 9001).
+ Xe đưa Quý khách tham quan Trung tâm yến sào để tìm hiểu về các loại yến kế tiếp xe đưa quý khách đến cửa hàng bán các loại thổ sản Thái để dùng thử và mua sắm.
+ Sau đó xe đưa quý khách đi ăn trưa tại nhà hàng Royal Dragon Hồng Kông – nhà hàng lớn nhất Châu Á với những nhân viên phục vụ đi bằng giày trượt patin độc đáo và trang phục cổ điển thời Trung Quốc.
Buổi chiều:
+ Sau khi ăn trưa, xe đưa Quý khách tham quan chùa Phật bằng vàng lớn nhất thế giới: cao 3 mét và nặng hơn 5 tấn.
+ Quý khách sẽ thưởng thức chương trình biểu diễn ca múa nhạc hoành tráng (show Bêđê) do các vũ công chuyển đổi giới tính thực hiện.…..
Tiếp đến về khách sạn tại Bangkok nhận phòng nghỉ ngơi và ăn tối…Tiếp theo khách tự do mua sắm tai Chợ Đêm…(Ăn 3 bữa)


NGÀY THỨ 5: PHẬT BỐN MẶT - SAFARI WORLD - ĐÁ QUÝ CENTER - CHỢ PRATUNAM

Buổi sáng:
+ Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn đến nơi viếng Phật Bốn Mặt nổi tiếng linh thiêng nhất Bangkok, tiếp tục tham quan Vườn Thú Hoang Dã (Safafi World) - Quý khách ngồi trên xe đi dạo trong công viên của thế giới động vật xem: Hươu Cao cổ, Lạc Đà, Sư Tử, Beo, Gấu,... được nuôi thả tự do. Tiếp tục xem show biểu diễn xiếc Cá Heo ngộ nghĩnh, thông minh (Dolphin show), Cowboy show với các màn trình diễn ly kỳ hấp dẫn. Và dùng bữa Buffet trưa tại công viên
+ Tiếp đến tham quan Trung tâm nghiên cứu rắn độc và Trung Tâm trưng bày các loại thuộc da nổi tiếng của Thái Lan.
+ Tiếp đến xe đưa Quý khách đến mua sắm tại Chợ Sĩ Pratunam lớn nhất Bangkok và dùng cơm trưa tại siêu thị (tự túc), tự do mua sắm tại các siêu thị và chợ sĩ…(Ăn 2 bữa)
NGÀY THỨ 6 : BANGKOK - HCM CITY

+ Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, xe đưa Quý khách ra sân bay đáp chuyến bay trở về TP.HCM. Đến sân bay Tân Sơn Nhất, hướng dẫn viên tạm biệt và hẹn gặp lại quý khách.

MÁY BAY
TK 69G: SGN/BKK 20:30
TK68G: BKK/SGN 15:20
FD 3724: BKK/SGN 15:55---17:25
FD 3725: SGN/BKK 17:55---19:25

+ Khách sạn : BANGKOK : THE DYNASTY HOTEL…... PRINCETON….(Hoặc tương đương)
PATAYA : EASTERN GRAND PALACE….SUN SMILE….(Hoặc tương đương)
GIÁ TOUR TRỌN GÓI BAO GỒM:1. Vé máy bay khứ hồi theo đoàn. .
2.
Xe & hướng dẫn suốt tuyến. .
3.
Khách sạn 3 - 4* (2 Người/phòng).
4. Nước suối
phục vụ suốt tuyến. 5. Tặng Buffet nhà hàng xoay 56 tầng.
6. Tặng Thái massage.
7. Bữa ăn theo chương trình
8. Vé vào cổng các nơi tham quan theo chương trình
9. Bảo hiểm du lịch
10. Nón du lịch, Bao hộ chiếu.11. Bảo hiểm với mức bồi thường tối đa 10.000USD
12. Thuế sân bay 2 nước, Phí an ninh du lịch & Phí phụ thu xăng dầu
GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM:
1. Hộ chiếu.
2. Chi phí cá nhân.
3. Phí bồi dưỡng cho
hướng dẫn viên (3 USD / ngày / khách).
4. Visa tái nhập Việt Nam (40 USD/khách) đối với ngoại kiều.

GIÁ TOUR TRỌN GÓI NGÀY THƯỜNG: 293 - 303 USD/KHÁCH

+ Tr em dưới 2 tui : 88 usd tng cng
+ Tr em t 2 tui đến dưới 11 tui gim 30$ giá tour người ln . (Ng chung giường người ln)
+ Tr em t 11 tui tính như vé người ln.
+ H
y tour trước 7 ngày phí pht = 40% tng giá tour chương trình.
+ H
y tour trong vòng 3 ngày đến 7 ngày phí pht = 75% tng giá tour chương trình.
+ Sau th
i gian trên phí pht = 100% tng giá tr chương trình.
+ (H chiếu) Phi còn thi hn s dng trên 6 tháng (Tính t ngày khi hành).
+ Tour thu
n túy du lch, sut chương trình Quý khách không được ri đoàn.

*Trong nh
ng trường hp khách quan như : khng b, thiên tai…hoc do có s c, có s thay đi lch trình ca các phương tin vn chuyn công cng như : máy bay, tàu ha…thì Cty s gi quyn thay đi l trình bt c lúc nào vì s thun tin, an toàn cho khách hàng và s không chu trách nhim bi thường nhng thit hi phát sinh**.


 Hỡi ôi! Tất cả chỉ là lịch trình trên giấy. Thực tế rất khác, tôi đã không được đi đến Chợ nổi bốn miền, không được xem Show Cao bồi, hay Điệp viên 007 gì đó, không được đu dây cáp hay lồng treo (dù sẵn sàng chi phí thêm để có cảm giác mạnh)  không được tự do khám phá Pataya về đêm, không thật sự được tự do mua sắm tại các siêu thị và Chợ sỉ như Pacific travel đã từng khẳng định ….

2.      Pacific Travel không tôn trọng khách:

Tôi không nghĩ vì tôi đăng ký cái gọi là giá rẻ nên không được tôn trọng, vì trong đoàn cũng có nhiều người đóng tiền giá cao, thế nhưng thật buồn khi những người trong đoàn được hướng dẫn bởi một HDV Du lịch có lẽ mới lần đầu tiên ra nghề thì phải, tôi và mọi người trong Đoàn đã không nhận được sự hướng dẫn và chăm sóc như ở các công ty Du lịch nho nhỏ trong nước. Anh bạn HDV của Công ty Pacific Travel đi qua Thái giống như những người trong đoàn của chúng tôi, không khác gì khách du lịch anh bạn HDV của chúng tôi chẳng hề quan tâm những người trong đoàn lên xe có đủ hay không, về khách sạn còn hay mất, địa điểm du lịch sắp tới khách phải làm gì hay chuẩn bị cái gì…

Việc “giá tour trọn gói bao gồm nước suối phục vụ suốt tuyến” là qui định có trong hợp đồng của tất cả các công ty du lịch, thậm chí xe Mai linh để đi các tỉnh hành khách cũng còn được tặng mỗi người một chai nước nữa cơ mà, thế nhưng trong “suốt tuyến 5 ngày 6 đêm” du lịch Thái lan của Công ty Pacific Travel với tuyên bố là công ty du lịch nổi tiếng hàng đầu chỉ chịu thua Vietravel mà thôi, đã chỉ tặng cho tôi một chai nước vào ngày đầu tiên đến đất Thái, còn những ngày sau chúng tôi lấy nước uống từ khách sạn để mang theo xe hoặc mua nước tại các địa điểm du lịch để giải khát, đến ngày cuối cùng  sắp lên máy bay về nhà, vài người khách trong đoàn hỏi HDV rằng sao không thấy có nước uống và được HDV trả lời vui vẻ và đơn giản rằng: “nước ở trên xe ấy” !?!?....

Tôi rất thích đi du lịch để được ngắm cảnh đẹp, chụp hình, tìm hiểu di tích lịch sử, học hỏi thêm về văn hóa, hiểu biết về phong tục tập quán của các nơi mà mình được đặt chân đến, các công ty du lịch đã giúp cho mọi người thích đi du lịch giống như tôi đạt được sở thích bằng cách cung cấp cho hành trình du lịch một HDV có hiểu biết và tài năng trình bày, kể chuyện, giới thiệu cho hành khách về các địa điểm trên cả quãng đường đi du lịch, kể cả các nơi chỉ đi ngang qua chứ không ghé vào. Tôi thật sự rất mến các anh chị làm HDV Du lịch vì rất thán phục kiến thức dồi dào mà họ có được về các nơi như thế. Năm trước khi đi du lịch Thái lan lần đầu tôi được nghe và được biết những điều thật hay về đất nước Thái lan được gọi là Thiên đường du lịch ấy do anh Hân người Thái lan làm HDV (do Trung tâm Dịch vụ Lữ Hành Đà lạt TSC tổ chức), tính hài hước, lanh lợi và những hiểu biết mà anh Hân cung cấp trong suốt quá trình du lịch khiến cho tôi quyết định phải đi du lịch Thái lan tiếp nữa trong năm nay. Tôi đã vội mừng khi tới đất Thái được giới thiệu anh HDV Thái lan là người có gốc là người Việt Nam nhưng sống lâu năm trên đất Thái, hay quá anh ta có thể hiểu người Việt Nam mình cần gì và có thể giúp đỡ đồng hương khi cần thiết chăng, vội vã mừng nên cũng nhanh chóng thất vọng khi thực tế không như mong đợi, cái  tối thiểu mà tôi cần khi đi du lịch là được giới thiệu những cái hay, điều lạ của Thái lan đã không được đáp ứng, cái mà anh ta cung cấp cho tôi và mọi người trong đoàn chỉ là địa điểm sắp tới là gì, có cái gì… mà những điều này có thể đọc được trong brochure hay trên mạng. Thậm chí khi xe chạy ngang một ngôi chùa thật to và trông thật là đẹp tôi buột miệng hỏi anh rằng :”Anh ơi! Đây là đâu mà đẹp quá?”     Và câu trả lời mà tôi nhận được là: “Đó là một ngôi chùa. !?!?...  Vâng, một em bé 5 tuổi trong đoàn cũng đã biết đó là một ngôi chùa khi bé gọi cho bà nội rằng: “Bà ơi Chùa kìa  trước khi tôi hỏi HDV Du lịch trên đất Thái, xứ sở mà Phật giáo chiếm đến 90%

Ở Pataya, thành phố ăn chơi hoạt động về đêm, để thu hút khách du lịch người ta tổ chức các show, trò chơi .. nếu tham gia một combo gồm nhiều show kết hợp thì sẽ được giảm giá và được tặng một bữa ăn đêm bổ dưỡng gồm 1 tô Cháo Vi cá và 1 trái dừa tổ yến. Trong đoàn các cô chú lớn tuổi và các chị có con nhỏ không thể xem show, tôi dẫn theo con gái vì muốn bé được thưởng thức những cái lạ của Thái nên không tiếc tiền chọn Game show Ripley’s  (gồm 6 trò chơi đặc biệt) thay cho Sex show (gồm 4 show biểu diễn giới tính), có lẽ tôi và cháu là số ít so với Sex show nên không được đưa đi ăn, mất đi phần khuyến mãi.

Từng được đi du lịch nên tôi biết trước khi chia tay với khách du lịch, HDV sẽ đưa cho hành khách 2 tờ giấy để ghi Đánh giá và Góp ý cho Công ty vể tổ chức, chương trình, tài xế và HDV…  Tôi cũng mong nhận được 2 tờ giấy đó để nêu những thắc mắc mong nhận được sự hồi đáp hợp lý, nhưng Công ty Du lịch Pacific Travel này không có. Tôi có tánh thẳng thắn, tôi không dấu được cảm xúc của mình, tôi cũng thích đại diện mọi người để nói tiếng cám ơn bác tài và HDV Du lịch, vậy mà lần này trên đường ra sân bay về nước anh HDV nhiều lần hỏi có ai đại diện nói lời cảm ơn không, tôi không sao mở miệng nói tiếng cảm ơn vì đó là nói dối. Cuối cùng cũng có một chú đại diện cho cả đoàn để cảm ơn bác tài xế và vợ của chú đã lái xe an toàn và chu đáo trong suốt hành trình, cũng cảm ơn Công ty và 2 HDV cho lịch sự. Vậy mà sự thất vọng vẫn không dừng lại, khi đến sân bay làm thủ tục về nước, thay vì HDV làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn của mình để hành khách gửi hành lý thì anh ta lại dành làm thế nào đến nỗi hành lý người này lộn qua người kia, và vé của tôi và bé gái thì không còn hành lý nào vì chúng đã lên máy bay dưới tên của một thanh niên trong đoàn, cũng may anh ấy là người tốt nên về nước tôi đã lấy lại hành lý của mình được nguyên vẹn. Lúc này, tôi  phải thật sự cảm ơn Công ty Pacific Travel đã tạo điều kiện cho tôi có nhiều dịp tăng huyết áp đến như vậy ?!

3.     Pacific Travel giữ Passport để thu tiền Tip:

Tôi không có điều kiện để đi du lịch nước ngoài nhiều nhưng tôi nghe kể một số HDV Du lịch đã cẩn thận giữ giúp hành khách Passport cho đến ngày lên máy bay về nước để hành khách an tâm, thoải mái trên đất khách. Khi đến Pataya được HDV đề nghị hành khách đưa Passport cho HDV  giữ dùm tôi đã chẳng ngần ngại mà đưa liền, dù cảm thấy thắc mắc rằng tại sao HDV không giữ giúp ngay từ đầu mà mãi tới ngày thứ tư của hành trình mới chịu giữ giúp. Thắc mắc trong lòng của tôi lập tức được giải đáp ngay trong đêm đó …  Gần  11 giờ đang chập chờn đi vào giấc ngủ, tôi nghe tiếng gõ cửa thoạt đầu tôi đã khá hoảng sợ vì đã từng được nghe kể vài chuyện ma trong khách sạn, đặc biệt ở Thái lan xứ sở có nhiều câu chuyện về thế giới siêu hình và bùa ngải, bói toán … Sau một hồi định thần nghe tiếng gõ cửa nhiều lần, tôi nhẹ nhàng mở cửa thấy anh HDV Du lịch của mình mới thở ra nhẹ nhõm, nhưng cảm giác nhẹ nhõm lại nhanh chóng chuyển thành thất vọng khi biết mục đích của cuộc thăm viếng ban đêm này là trả lại Passport sau khi đề nghị hành khách phải đưa tiền “Tip” ?!?!

4.      Pacific Travel ham lợi mà bỏ rơi khách:

Theo như hợp đồng mà Pacific Travel đưa ra thì chiều thứ 5 trong hành trình chúng sẽ được đưa tới Siêu thị và Chợ Sỉ Pratunam để “tự do mua sắm”, khi nghe anh HDV nói rằng sẽ đưa chúng tôi đi mua sắm như lịch trình tôi mừng lắm vì trước khi đi tôi nhận lời của vài người bạn mua giúp cho các bạn một số mặt hàng của Thái, tôi có dự định sẽ không đòi tiền các bạn coi như là quà tặng. Uy tín của HDV Du lịch của Pacific Travel đã bộc lộ ra ngay khi lời tuyên bố đưa đi chợ mua sắm nhanh chóng bị thay đổi thành đưa một số người trong đoàn đi ăn ờ tòa nhà cao nhất ở Băng cốc, ngắm cảnh và chụp hình ở đó vì họ đã đóng thêm tiền.

Sự coi thường khách của Pacific Travel thể hiện rõ khi bắt tất cả số đông những người khách không bỏ tiền ra ăn tại Tòa nhà cao tầng phải ngồi trên xe hơn 2 giờ đồng hồ để đợi những người khách kia đi ăn và chụp hình xong xe mới chở về Khách sạn. Đau đớn nhất là trong những hành khách còn lại này có 4 vị khách cao tuổi với sức khỏe đã bị thời gian và bệnh tật lấy mất cũng cùng gánh chịu hậu quả của một Công ty du lịch danh tiếng sẵn sàng bỏ rơi khách để chạy theo đồng tiền như thế này.

Bức xúc vì cha mình bị đối xử tệ hại, vài người trong xe cũng như tôi cảm thấy mình bị coi thường nên đã lên tiếng phản đối, 30 phút tranh luận kịch liệt được anh HDV đề nghị hướng giải quyết rằng anh sẽ đưa những người không đi ăn tới Chợ Sỉ Pratunam và đợi 30 phút sau đó sẽ gọi xe tắc xi đưa những hành khách còn lại về khách sạn rồi đi mua sắm thì tự đón xe đi tiếp, còn ai muốn nghỉ thì nghỉ, không còn cách nào khác, chúng tôi đành phải chấp nhận phương án giải quyết này. Sau khi tham quan Chợ Sỉ, anh HDV thật “tốt” khi đón tắc xi không được liền đón dùm xe Túc túc loại xe 3 bánh nổi tiếng chạy ẩu còn 2 bánh mà anh đã từng giới thiệu từ ngày đầu tiên rằng: “quí khách không nên đi”, anh nhiệt tình tống khứ chúng tôi đi cho lẹ để khỏi tranh luận mà không cần quan tâm đến khách có thể đi xe đó hay không. Những người  trẻ và thích đi du lịch như tôi thật cảm ơn anh ấy vì nhờ anh ấy giúp tôi lần đầu được thưởng thức cảm giác mạnh và thú vị đi loại xe lạng lách không theo làn đường cố định nào của đất nước Thái lan, cũng “cảm ơn” anh ấy cho người già có dịp dùng thuốc an thần và hạ áp để định thần khi về tới khách sạn.

Và sự thất vọng tăng thêm khi tất cả mọi người về khách sạn phải trả khoản tiền xe không có trong lịch trình để được về nghỉ ngơi tại khách sạn

5.     Pacific Travel - không thời gian mua sắm

Chụp ảnh hay quay phim và mua sắm (mua đặc sản, quà kỷ niệm, quà tặng người thân…) luôn luôn là vấn đề chính yếu phải có trong các tua du lịch, mà Thái lan lại là Thiên đường Du lịch lại nổi tiếng về thời trang hàng hiệu hay hàng giá rẻ… Bạn bè tôi khi nghe tôi đi du lịch Thái lan đã không bỏ lỡ cơ hội nhờ vả nên đã gửi tôi 1 vài món hàng nhờ tôi mua giúp, tôi không ngại mà lại thấy vui vì thử và lựa chọn khi mua sắm cũng là một thú vui của tôi, tôi cũng có ý định nếu món hàng không quá mắc tôi sẽ không lấy tiền lại xem như là quà tặng cho bạn.

Tiếc rằng, Pacific Travel đã không uy tín tuân theo lịch trình như đã hợp đồng với khách hàng, mà đã thay đổi vì một phần nhỏ khách muốn được đi ăn ở nhà hàng cao tầng, thay vì đưa chúng tôi đi Siêu thị và Chợ Sỉ Pratunam thì lại muốn chúng tôi phải đợi 2 giờ … mới được về khách sạn, chúng tôi không muốn thế đành phải tranh luận với HDV (khách du lịch cãi nhau với HDV Du lịch có lẽ chưa bao giờ xảy ra vì tôi chưa bao giờ nghe kể hay xem thấy trên mạng, thế mà việc đó đã xảy ra ở chuyến du lịch “tuyệt vời” này) để có được sự tự do mua sắm chúng tôi phải tự đón và tự trả tiền xe, buồn thay Chợ Sỉ không hoạt động buổi tối nên thời gian mà anh HDV dành cho chúng tôi chỉ có 30 phút, chúng tôi có năn nỉ thêm 15 phút nữa nhưng không ngờ đến nơi chợ đã gần đóng cửa cho dù có muốn ở lại thêm 15 phút cũng không thể lựa chọn được gì vì các cửa hàng đều đóng cửa dọn dẹp, ít ra chúng tôi cũng được tham quan một cái chợ ở Băng cốc.

Ngày cuối cùng ở Thái lan, anh HDV rất tốt bụng khi nói sẽ chiều ý quí khách sẽ đưa quí khách đi một cái Siêu thị Big C khác cho những ai chưa mua sắm, trước đó anh sẽ đưa chúng tôi tham quan dòng sông lịch sử  theo chương trình. Lạ thay HDV người Thái lan mà lại không biết là bến tàu 10 giờ mới mở cửa, nên khi rời khách sạn 8 giờ anh đưa chúng tôi đến bến tàu, đến nơi chạy đi mua vé anh mới biết bến tàu 10 giờ mới mở cửa và chúng tôi đã phải vất vưởng chờ đợi ở bến tàu. Cuối cùng, rôi chúng tôi cũng đến siêu thị lúc 11 giờ 30 với cái hẹn 12 giờ phải có mặt để lên xe ra sân bay, tránh cái đặc sản “kẹt xe” của Thái, nếu trễ HDV sẽ phải đền tiền vé máy bay, do đó nếu ai không ra kịp coi như chấp nhận ở lại Thái. Ba mươi phút trong một Siêu thị nhỏ ở Việt Nam không biết sẽ lựa chọn được gì, vậy mà chúng tôi chỉ có 30 phút trong một Siêu thị lớn ở Thái, với tâm lý sợ hãi bị rớt lại, tôi không thể thoải mái để mua sắm gì cả.

Bạn bè của tôi rất thông cảm cho tôi khi biết tôi không mang được quà về vì đã đi trong chuyến du lịch như thế nào

6.     Pacific Travel du lịch giá rẻ nhất thành mắc nhất:

Ø  Đêm đầu tiên trên đất Thái phải nhịn đói:

Chuyến du lịch Thái năm trước, được đón tiếp ở sân bay đến nhận phòng ở khách sạn xong đoàn của chúng tôi được HDV giới thiệu vài địa điểm ăn uống bình dân, ngon miệng của những người lao động và thưởng thức niềm vui khám phá Băng cốc về đêm, tôi được ăn một tô hủ tiếu với giá 25 bath và uống sinh tố với giá 15 bath, ăn xoài và ổi Thái lan dọc đường đi bộ tại chợ đêm ở Băng cốc.

Tôi thật quá chủ quan khi tin tưởng rằng tại Pacific Travel tôi sẻ được phục vụ tốt hơn vì đây là một Công ty nổi tiếng, tôi cứ tưởng rằng nhận phòng xong tôi sẽ dẫn cháu gái  ra ngoài ăn hủ tiếu bình dân trước khi nó được ăn các món trong Buffet tại các Nhà hàng trong suốt hành trình. Ngỡ ngàng thay! Từ Khách sạn đi ra là một con hẻm vắng lặng yên tĩnh, từ hẻm ra đường khoảng 300 mét tôi không tìm được chỗ nào có thể ăn tối, hỏi đường đến chợ đêm là phải đón tắc xi với giá 500 bath, vừa đi vừa về là 1000 bath, thế nên đành để bụng đói mà đi ngủ vậy. Thì ra khách sạn 3 sao mà Pacific Travel đặt cho chúng tôi ở cũng đúng tiêu chuẩn 3 sao thật nhưng không ở trung tâm thành phố như tôi tưởng.

Kịch bản lập lại khi đến Pataya, khách sạn chúng tôi được ở cũng trong một con hẻm hoang vắng, và để thưởng thức cái mà Pacific Travel gọi là “tự do khám phá Pataya về đêm” là bỏ ra 1000 bath đón xe để đi với về khách sạn

Nếu như đây là lần đầu tiên đi du lịch trên đất Thái, nếu như năm trước tôi không đến Thái lan  bởi Dalat TSC tôi sẽ không có sự so sánh để rồi chuốc lấy sự thất vọng và bực tức đến như vậy

Ø  Bị lạc tại Băng cốc:

Sau khi trả tiền xe Túc túc để được thả về khách sạn vào ngày thứ 5 của hành trình thay vì bị buộc phải đợi những người có điều kiện ăn tại nhà hàng cao tầng của Băng cốc, tôi và người thân tắm rửa và quyết định đi chợ đêm và tìm chỗ ăn tối, và với vị trí của khách sạn như đã nói, chúng tôi buộc phải đi một đoạn đường khá xa để thực hiện ý định của mình. Không tìm được chỗ ăn bình dân như năm trước, lại không biết tiếng Thái,  thấy một nhà hàng của người Việt Nam có tên LE HA NOI, mừng quá vì ít ra cũng có thể gọi thức ăn mà không cần phải nhờ người dịch, tôi và mọi người vào ăn mỗi người một tô phở bò mà không có thịt bò với giá 120 bath/1 tô.  Xui xẻo cho chúng tôi đi lòng vòng thề nào mà khi quay lại chúng tôi không nhận ra đường để quay về khách sạn nữa, không biết tiếng Thái để hỏi đường, lại không đem theo card của khách sạn, tôi nghĩ mình may mắn vì đã mang theo điện thoại và kịp thời xin số điện thoại của anh HDV bên Thái, tôi yên tâm rằng sẽ nhận được sự giúp đỡ. Thật lạ là HDV nghe tôi báo rằng đã đi lạc không lo lắng chi cả, tôi mong nhận được sự giúp đỡ hay hướng dẫn nào đó để có thể mau chóng trở về khách sạn, nhưng không nhận được sự giúp đỡ nào cụ thể.

Đành mò mẫm tìm đường ra xa lộ để đón tắc xi, anh HDV cuối cùng cũng giúp chúng tôi nói tiếng Thái khi tôi gọi nhờ anh ta nói tài xế bật đồng hồ tính tiền lên.

Về nhà tôi tính lại các khoản để chi cho quá trình đi lại mà đáng ra chúng tôi không phải bỏ ra nếu không đi trong tua du lịch “đặc biệt” này là 3250 bath/1 người, khoảng 2.300.000 đồng tiền Việt Nam cộng với 6.400.000 đồng tiền của tua du lịch Thái giá rẻ mà Pacific Travel đưa ra tổng cộng là 8.700.000 đồng tức là 489 USD mắc hơn nhiều so với giá mà công ty Du lịch uy tín Vietravel đưa ra là 300 USD. Một cái giá khá mắc để mua cho mình nỗi buồn du lịch Thái
(chưa tính tiền ăn, tiền nước uống và cũng không tính tiền quà)
          Có phải là do tôi tham lam quá nên đã bị lừa chăng?!?! Có phải  Pacific Travel đã lợi dụng điểm yếu “ham rẻ, thích quà khuyến mãi”  trong tâm lý chung của người dân lao động Việt Nam này để khai thác lợi nhuận chăng?!?!

       Những ai đã từng đi Thái lan có thấy tôi quá khắt khe hay có hiểu lầm gì về Công ty Du lịch Pacific Travel một Công ty “cam kết số ngày khởi hành nhiều nhất Sài gòn” này không?!?!

117 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Rất vui vì được bạn nhận xét, mình cứ tưởng bài của mình không có ai đọc, vì mình không giỏi về vi tính lắm, lâu lâu mới lên mạng 1 lần, mình cũng không giỏi ăn nói cho lắm nên bài viết không mấy hay ho, chỉ là muốn nói lên tâm sự của mình do quá bực tức với chuyến đi thảm hại đó. Mình vẫn còn giữ coupon khuyến mãi khi mua trên mạng, hợp đồng du lịch với Pacific Travel và hình ảnh chuyến đi cả phim quay nữa, nhưng chuyện đã qua mình cũng đâu cần truy cứu gay gắt làm gì, mình có hai thắc mắc với bạn:
    1/ Theo bạn, lấy tên Yến yêu quái là có tư cách xấu lắm sao? vậy theo bạn mình nên đổi tên blog là gì để được người cao quý như bạn đánh giá là tư cách tốt. Mình có tên là Nguyễn thị Ngọc Yến, sinh năm 1966, là y tá đang làm việc tại Bệnh viện Bình Dân, vì bệnh viện có rất nhiều nhân viên tên Yến nên phải gắn biệt danh vào để phân biệt, và với tính cách hơi nghịch ngợm nên các đồng nghiệp gọi là yêu quái, mình không nghĩ yêu quái có gì xấu nên dùng nó làm nich cho tất cả hộp thư email hay blog của mình, bạn có thể vào facebook cũng với tên yến yeuquai để xem hình ảnh hay tâm sự của mình, và đây là lần đầu tiên mình thấy có người cao quý như bạn đánh giá tư cách qua cái nich chứ không cần tìm hiểu hay tiếp xúc.
    2/Mình chỉ tâm sự trong bài viết của mình rằng đã có 1 kỳ nghỉ thú vị tại Trung tâm Lữ hành Đà lạt là muốn thành thật chia sẻ tâm trạng mình đã vui trong chuyến đi trước nên háo hức trong chuyến đi sau như thế nào, sao bạn lại biến mình thành nhân viên của công ty du lịch như thế, mình đâu có ca ngợi gì về Đalat TSC đâu, mình cũng đâu đăng báo hay tố cáo gì để theo bạn gọi là cạnh tranh gì đó chỉ là 1 bài viết trên blog của mình, mà blog theo như những người sử dụng vi tính thì đó là nơi để trút nỗi niềm tâm sự tránh stress, vậy bạn chưa bao giờ tâm sự vào blog của bạn sao?
    Một lần nữa mình cảm ơn bạn đã viết nhận xét, ít ra mình cũng được bài học về ngôn luận của cư dân mạng. Nếu vào Bệnh viện Bình Dân bạn sẽ gặp mình ở khoa cấp cứu với tên Yến biệt danh yêu quái và biệt danh hơn chục năm rồi không thay đổi được, nếu bạn vẫn cho yêu quái là xấu thì mình đành chịu vậy. Chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toi dang tim hieu cac tour di Thai? Doc cai nay xong thay phan van qua vi dua con chau di choi, lo may gap truong hop the nay la the tham lam. Co ai di tour cua topten travel chua ?Cung Gia re do, chia se voi... Minh rat hieu cam giac chi Yen, du lich ton tien buc minh. Cam on

      Xóa
    2. chào chị Yến.
      E đã thấy c khi trả lời phỏng vấn với phóng viên.
      C thật sự tuyệt vời, dám can đảo chia sẻ những bức xúc của mình.
      Những thông tin của c rất hữu ích cho những ai chưa biết gì về cty như c nêu tên, và sẽ rút kinh nghiệm co những ai muốn mua giá rẻ thì sẽ PHẢI LÀM GÌ trước khi mua tour.
      Sau này c cần tư vấn gì gì dịch vụ, c có thể gọi cho em: 0987.183.185.
      E thì có chút chút kinh nghiệm mà thôi, không dám lên tiếng, nếu hỗ trợ chị được gì, e sẵn lòng
      Kỷ niệm vui buồn, bực tức cũng đã qua vì đó là quá khứ, hãy cho vào quá khứ. Hiện tại còn rất nhiều nhiềm vui đang chờ chị..hiii
      Chúc c luôn vui, trẻ đựp và hạnh phúc chị nhé

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì ra anh là người của Công ty du lịch hèn chi…
      Như tôi đã nói lần trước, tôi viết blog này chỉ với ý định ban đầu là tâm sự nỗi buồn của mình qua chuyến du lịch chứ không có ý gì khác, tôi chỉ mới biết về blog trong thời gian gần đây , và bài viết này là bài mở tay. Tôi không nghĩ là chọc vào “ổ kiến lửa” của anh. Tôi không thích gian dối, những điều tôi nói ra là sự thật, tôi không sợ sự đe dọa của anh, tất cả những người trong đoàn đều có thể làm chứng vì họ đều bức xúc như tôi. Nếu anh muốn kiện thì tôi rất mừng, vì sau đi du lịch về, tôi rât muốn gặp một người nào đó của công ty để phản ánh nhưng không gặp được, tôi đành mặc kệ cho qua mọi chuyện, và chỉ viết một bài để than thở mà thôi. . Bây giờ rất mừng có anh là người chịu đưa việc này ra cho công luận cùng xem xét đánh giá.
      Tôi nói một lần nữa rằng , tôi chỉ viết blog nên không cần đưa tên HDV lên làm gì, nhưng nếu anh muốn thì tôi còn lưu số điện thoại của anh HDV bên Thái tên là Hanh số 0813410388 để hỏi về chuyến Du lịch Thái lan từ ngày 20 đến 26 tháng 05 năm 2012, tên anh HDV ở Việt Nam tôi không lưu lại nên không nhớ, anh có thể hỏi anh bên Thái tên của anh này mà theo tôi biết thì hình như đó là lần đầu tiên anh ta dẫn đoàn đi Thái. Còn những chuyện bực mình khác mà bài viết của tôi chưa viết ra hết.
      Nếu tôi là người của công ty Du lịch như anh thì đáng lý ra tôi phải nhỏ nhẹ xin lỗi khách hàng mới đúng là có trách nhiệm, chứ không phải thô lỗ chửi mắng rồi đe dọa khách , vì như thế thì không cần đưa ra bằng chứng làm gì vì nó đã quá đủ để chứng minh cái kiểu kinh doanh du lịch của anh ………. Tự hiểu nhé, đúng như ông bà xưa thường nói: “có tật giật mình” hay trong các phim Xã đen cho thấy , những Ông Trùm khi thấy có ai động đến đường dây tội phạm của mình thì bắt đầu ra tay đe dọa nếu không được thì diệt khẩu

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã quan tâm đến sức khỏe của tôi, nếu bạn là người tốt thật sự thì nên tổ chức du lịch sao cho thật tốt, thật thoải mái cho mọi người đi chơi vui vẻ là kéo dài tuổi thọ được rồi, sau chuyến du lịch của Công ty bạn mà tôi bị stress đến lão hóa đấy, bạn có bồi thường được không, nếu không được thì sự lo lắng của bạn cho tôi bị thừa rồi, cảm ơn bạn nhé. Tôi không biết bạn bao nhiêu tuổi và trình độ học vấn tới đâu, nhưng bạn mà bênh vực công ty mình như vậy, chắc là người có chực vụ hay quyền lực gì đó, vậy cho tôi hỏi thăm, chức vụ bạn có là do cha mẹ cho dạng COCC hay do dùng tiền mua được, mình hỏi vậy vì thấy trình độ của bạn lạ quá. Một đứa bé tiểu học cũng biết tên do bố mẹ đặt hay biệt danh do người khác gọi đâu phải muốn thay đổi là có thể thay đổi. cho tên người ta không đánh giá con người qua cái tên, vì nó chỉ là cái để gọi giống như “Cu”, “Tí” … hay như tên của bạn tôi có thể đọc là “Háng” vậy chẳng lẽ đọc như thế thì bạn sẽ thành cái háng hay sao?! Bạn làm ở Công ty Du lịch hay gặp người nước ngoài , thì tên của người ta nếu dịch ra với nhiều nghĩa rồi bạn cũng đánh giá người ta theo cái tên hay sao?!
      Biệt danh của tôi đã được mọi người trong cơ quan gọi từ rất lâu, và được các Giáo sư Văn Tần, Lê Quang Nghĩa, Nguyễn văn Quang gọi với lòng yêu mến, quan trọng là việc làm của tôi có tốt hay không,
      Bác Hồ cũng có biệt danh là anh Ba mà tên Hồ Chí Minh cũng đâu phải tên do ba mẹ đặt, chẳng lẽ cứ lấy tên đẹp như Hồ Chí Minh mới được dù đã chết hay sao.
      Tên Yêu quái nếu là cái tên thì nó cũng đẹp như tên Hồ Chí Minh vậy, cái tên đâu thay đổi được con người. vậy tại sao lớn tuổi thì phải đổi tên, kiến thức này tôi không đọc được trong sách vở nào cả, cho nên tôi mới thắc mắc về trình độ của bạn, có thể là anh thông minh hơn Bill gates, Larry Page, Sergey Brin, … nên mới có suy nghĩ mà người khác không có chăng?!

      Xóa
  6. Tôi không giàu có như bạn, tôi là công nhân viên nhà nước, tôi chăm chỉ làm việc để nhận lương, chứ không ăn cắp, cũng không lừa đảo người khác như một số công ty để có nhiều tiền Cũng như những người lao động chân chính khác, để đi chơi tôi phải dành dụm cả năm trời đến hè du lịch, nghe nói có công ty cho du lịch giá rẻ nên mới đăng ký với lòng tin tưởng công ty du lịch sẽ giúp những người nghèo như tôi có thể tiết kiệm Vì là tiền dành dụm nên phải tính toán chi li tránh tiêu xài hoang phí, tính toán như thế mà vẫn thua công ty du lịch của bạn. Tôi nghèo nên đi du lịch tính toán chi li, bị người của “công ty du lịch giả rẻ” cho lời khuyên là không nên đi đâu cả. Vậy công ty du lịch của bạn phải đổi thành du lịch cho người giàu thì mới đúng, chứ nếu vẫn để là du lịch giá rẻ liệu có giống như đang lừa dối mọi người hay không?! Thật tiếc quá, giá như tất cả mọi người có thể biết được điều này nhỉ.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi cũng vừa mua tour Thái Lan cho 3 người trong gia đình khởi hành vào ngày 1/6/2013 của Pacific travel. Rất chân thành cảm ơn về những thông báo chất lượng hàng hóa của bạn yenyeuquai... Nhưng có lẽ... Chưa đi đêm nên chưa gặp ma... Tôi cũng thường xuyên đi du lịch, đây là lần đầu tiên tôi chọn Pacific travel... Cảm giác đầu tiên của tôi về Pacific travel là... Tính chuyên nghiệp, thân thiện... Tôi đặt niềm tin và luôn hy vọng... Lần đầu tiên đi đêm này tôi sẽ không gặp ma...
    Qua những comment ở trên, hình như các bạn quên đi mục đích chính là phản ảnh và xây dựng... hihihi... Các bạn đừng biến cái diễn đàn bé xíu này thành một cái chợ chồm hổm... Mong lắm thay...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không nhiều tiền để có thể đi du lịch thường xuyên nên không có kinh nghiệm về các công ty du lịch. Năm 2011 nhờ có bố đỡ đầu tài trợ nên tôi được đi Thái lan chơi theo công ty mà cô em đặt cho là Dalat TSC gì đó thích quá nên năm sau là 2012 tôi đã cố gắng để dành tiền để đi thêm lần nữa và tình cờ thấy trên mạng có du lịch giá rẻ nên click vào và mọi chuyện diễn ra như tôi đã kể trong blog. Vì thấy ấm ức khi mình muốn đi rẻ mà hóa ra mắc nên muốn nói chuyện với ai đó để tâm sự. Sau đó một người chỉ cho tôi tạo blog này, nên tôi viết nó như là một tâm sự chứ không có ý nghĩ là sẽ quảng cáo cho công ty này hay lấy khách của công ty khác. Tôi không ngờ lại có một nhân viên của công ty Pacific, đáng lẽ nên tìm hiểu mọi chuyện rồi có câu trả lời đính chính hoặc xin lỗi thì mới đúng là công ty có tính chuyên nghiệp, đằng này lại viết những lời bình giống như người thiếu văn hóa và vô trách nhiệm, xúc phạm đến khách hàng nên tôi mới phải phản ứng lại. Tôi cảm thấy vui và thích thú với cách viết lời bình của bạn, rất lịch sự, nhẹ nhàng và chứng tỏ là người có hiểu biết. Tôi không giỏ về vi tính lắm, cho nên khi người có tên Nguyen Hang gì đó ăn nói bất lịch sự, bạn bè tôi nói khóa lại đừng cho người đó vào blog của mình tôi vẫn không biết khóa cách nào. Tôi thật sự không muốn tranh cãi mà chỉ muốn có bạn bè tâm sự. Thế nên có ai đó hiểu và giúp đỡ chỉ dạy cho tôi, tôi vô cùng cảm ơn rất rất nhiều. Tôi thật sự cảm ơn bạn

      Xóa
    2. _Mình và vợ cũng tính đi Thái cho bit, và qua tham khao cũng tính chọn Pacific Traver để đi. Nhưng qua cách bình luận của yeuyeuquai thì mình cũng hơi phân vân. Vậy những ai đã đi rồi cho mình bit thêm thông tin chính xác về cty này nha...tks.

      Xóa
  8. Khách hàng 9 người thì 10 ý, không 1 công ty nào có thể làm hài lòng 100% khách hàng của mình. Kể cả những công ty lớn như VietTravel. Có thể trong chuyến đi của c gặp trục trặc nhỏ nên làm đoàn mất vui, e đi thái nhiều rồi vì e bán hàng quần áo thái cho các bé. Nên em biết đi công ty nào thì sang thái HDV thái luôn khắt khe với khách Việt Nam. Nhưng đi với Pacific e thấy khá okie, e còn giới thiệu cho bạn em đi về cũng okie. Đầu tiên là giá cả phải chăng. Còn chương trình tour thì e khẳng định công ty nào cũng như công ty nào c ạ. Không nên 1 con sâu làm rầu nồi canh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị không biết Pacific Travel du lịch giá bình thường thì tốt như thế nào nhưng cài chị nói là du lịch giá rẻ, có phải là tại chị "tự mình hại mình" khi "trùm sò' chọn "của rẻ" để rồi nhận hậu quả hay không ?!?!

      Xóa
  9. Gửi chị yến!

    Một trong những điều e rút ra được khi đi du lịch: Ngoài chi phí trong tour thì nhưng khoản chị đi lại phải trả tiền là chuyện đương nhiên, đi cty nào cũng thế c ạ. Đi tour mình không nên tách đoàn đi riêng vì rất dễ lạc đường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em! Hình như em chưa hiểu hết chuyến đi đau khổ của chị rồi, Chị cũng biết những khoản đi lại mà mình tách ra khỏi đoàn là phải trả nên không được tách ra khỏi đoàn chứ. Chị đâu có muốn tách ra đâu nhưng trong đoàn có một gia đình trả thêm tiền để đi ăn ở nhà hàng cao tầng gì đó nên HDV đã hỏi ý nói những người còn lại ngồi trên xe để đợi những người đóng thêm tiền đó ăn xong xe mới chở về khách sạn để nghỉ, em có tin có chuyện đó xảy ra không? Nếu là em ở trong trường hợp như thế em sẽ làm gì, khi HDV đã không còn trong xe nữa, HDV bận dẫn 10 khách đi ăn và để hơn 20 người khác còn lại trên xe với tài xế không biết tiếng Việt. Thêm nữa Khách sạn mà chị được ở tuy là 3 sao thật nhưng mà lại ở một nơi heo hút rất xa trung tâm thành phố , có thể ví như một nơi hẻo lánh nào đó trên đường về Củ Chi của Việt Nam mình, buổi tối về khách sạn là 7h a7n tối tại khách sạn, sau đó ai nấy về phòng, bước ra ngoài đường không có bóng người, em sẽ làm gì khi đi du lịch như vậy. Chuyện chị kể nghe khó tin đúng không? Nhưng đó là sự thật đấy. Năm trước chị đi thì được ở ngay trung tâm luôn, như ở Patayya thì ra khỏi khách sạn quẹo trái là đến phồ đi bộ gì đó của bê đê. nên thất rất vui, lần sau thì trái ngược hoàn toàn nên chị mới tức ấy chứ

      Xóa
  10. Chào Chị... em ko hiểu cái cảm giác của chị nhìu... vì trước giờ e cũng đi du lịch với nhìu công ty.. và pacific ngang hàng với những công ty đó... nhưng giá tour thì lại nhĩn hơn. Em đọc chi tiết mà Chị viết thì có phần giống như chị đang cố tình hạ thấp cty người khác. em ví dụ... ăn ở nhà hàng 86 tầng cao nhất bangkok. ngay chân tòa nhà ấy là chợ sỉ... thì ko có lý do gì mà HDV lại bắt mọi người phải đợi 2 tiếng trên xe khi đang ngay chợ mà ko cho mọi người đi chơ. Chị có chân mà.. ai cản dc chị?... Chị nói cho những người chưa từng đi sợ thôi... chứ e đã từng đi nhìu thì e thấy điều chị nói là ko đúng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em! Chị biết có nhiều công ty du lịch ở Việt Nam mình và họ làm rất tốt việc du lịch, và được khen ngợi nhiều nhất là Saigon tourist. Chị ban đầu không có kinh nghiệm hay hiểu biết gì về lựa chọn công ty du lịch cả mà chỉ vì ham Du lịch giá rẻ với ước muốn là tiết kiệm tiền để có thể mua thêm quà cho người thân, nhưng không ngờ lại thành chuyến đi không vui. Khi chị đặt Du lịch giá rẻ, bạn bè chị đã cảnh báo rằng "Của rẻ là của ôi...." nhưng chị vẫn háo hức tham gia, đến khi về cảm thấy xấu hổ với bạn bè nên càng tức hơn, đành trút nỗi niềm vào blog. Có lẽ em đi nhiều nên biết được chân nhà hàng cao tầng có chợ sỉ nhỉ, đúng là là những người không đi ăn được giới thiệu đến chợ sỉ nhưng xe không có chỗ đậu phải đậu ở xa, rôi lúc đó HDV nói những ai rời khỏi xe phải đón xe về khách sạn, vì xe lớn không vô chợ được , thế mới tốn cái khoản tiền đi xe về ấy chứ, nếu tốn mà mua được cái gì đó về thì cũng được an ủi phần nào, đằng này hỏi cái nào người ta cũng nói sắp đóng cửa rồi, chợ sỉ đâu có bán suốt đêm đâu. Theo em thì em sẽ làm gì? Chuyện đó khó tin đùng không? Nhưng có thật đấy, thật 100%, nếu không chị đâu có giỏi văn đến độ viết ra một bài bịa đặt như thế, chị chỉ là y tá thôi mà. tất cả là do tức giận khi đi rẻ thành mắc nên mới viết blog. Hy vọng em sẽ hiểu nỗi lòng của chị

      Xóa
    2. Khong biet ma da chinh nguoi ta som qua. Goi la ho hang do ban

      Xóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Nếu công ty Pacific là công ty chuyên nghiệp, tại sao lại có thể chấp nhận một người thiếu hiểu biết và bất lịch sự với khách như ban Nguyen Hang này vào làm trong công ty nhỉ?! Khách hàng đã nói đến thế mà vẫn không hiểu được khách muốn gì vẫn cứ gióng họng lên chửi khách hàng như thế thì gọi thế nào là chuyên nghiệp. Bất cứ kinh doanh nào cũng biết "KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ", nếu chuyên nghiệp thì càng phải làm tốt việc chăm sóc khách hàng hơn nữa, khách hàng có chửi thế nào cũng phải nghe, rồi sau đó phân tích cho khách hàng thấy đúng sai và giới thiệu cho khách hàng thấy đâu là ưu điểm của công ty mình, đó mới là nhân viên giỏi để được công ty giữ lại. Không bỏ tiền ra mua thế mà những người như thế này vẫn được giữ lại đúng là chuyện lạ thật. Các bạn trên mạng có thể hiểu tại sao tôi không cảm thấy hối hận khi viết blog này rồi, khi các bạn khác không phải người của công ty Pacific viết nhận xét , tôi có giật mình nghĩ lại , phải chăng mình đã sai khi viết blog tâm sự nhưng đã làm ảnh hưởng đến công ty người ta, nhưng khi người của công ty lại viết những lời lẽ "mất dạy", ngu ngốc thiếu hiểu biết như thế này thì tôi thấy không có gì áy náy nữa. Tôi thật sự không thích những người của công ty này làm phiền, có ai có thể chỉ cho tôi cách nào đó để khóa không cho người này vào blog của mình nữa. Tôi xin chân thành cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào chị,
      Chị đừng khóa nick của bạn Nguyen Hang này, vì để những người như em đọc được và không mắc sai lầm như chị, suýt nữa gia đình em đã phải qua kỳ nghỉ không vui vẻ rồi
      Cảm ơn chị.

      Xóa
  13. Hi chi Yen, tinh co doc duoc bai viet cua chi, em cam thay khá bức xúc thay chị vì đã xui xẻo khi gặp toàn những chuyện không vui không đáng có như vậy. Thấy chị đi tour đã không được vui, mà lai còn bị mất thời gian vì những comment như tren. Tiếc là em không rành lắm về blog nên ko giup chặn được những "..." khong vao blog cua chi nua. Nen danh có một tiếng nói công bằng ở đây.

    Vốn dĩ dẫn tour là đang bán dịch vụ. Và việc anh không thể làm cho khách cảm thấy thoải mái và hài lòng với tour của anh, thì đó là vấn đề của riêng anh chứ không phải của khách. Nếu là một người chuyên nghiệp, khi có phản ánh từ khách hàng, lẽ ra anh cần tìm hiểu thật hư, vấn đề của mình sai ở đâu, chưa được ở chỗ nào. Chứ không phải ngồi đó mà tự cho mình là đúng đâu nhé. Đó cũng là điều cơ bản mà một người làm dịch vụ cần nhớ.

    Thứ hai, xin loi ban Nguyen Hang, nhung duong nhu ban quá bức xúc vì nhận được những ý kiến từ phía người khác nên những comment của bạn toàn những câu "ngụy biện" thôi nhỉ. Bạn đưa ra lập luận về tuổi tác, về tên nick name của blog người khác chứ chẳng có tý ý kiến mang tính xây dựng gì về bài viết của chị Yến nói trên cả.

    Và một điều nữa mà tôi muốn nói là chính những comment của ban Nguyen Hang mới làm cho toi có "ÁC CẢM" với Pacific chứ không phải bài viết của chị Yến đâu nhé. Vì khi đọc bài của chị Yến, toi van nghĩ 9 người thì 10 ý, có lúc vầy lúc khác, không thể nghe theo ý kiến từ 1 chiều được. Nhưng chính thái độ cư xử của Nguyen Hang đã làm tôi hiểu được thái độ phục vụ của ban với khách hàng là như thế nào rồi đấy. Và nếu một công ty như Pacific chấp nhận được thái độ cư xử của một người nhân viên như thế thì tôi cũng hiểu được chất lượng của công ty là như thế nào rồi. Nếu tôi đi tour, phải chăng giả như tôi có chuyện gì không hài lòng, cần phản ánh với công ty, thì ý kiến của tôi cũng sẽ được tiếp nhận với thái độ như thế?!!!

    Lời cuoi cùng tôi dành cho người có thể chịu trách nhiệm của cong ty Pacific, hãy suy ngẫm và xem xét tất cả những điều trên với con mắt và tầm nhìn mang tính chiến lược. Và xem lại chất lượng phục vụ cũng như tiêu chí hoạt động của công ty mình. Đặc biệt là công tác quản trị nhân lực của công ty, bởi lẽ có thể chấp nhận thái độ của ban Nguyen Hang noi tren la vấn đề của bộ phận Tuyển dụng, của Line Manager của anh ấy và nhất là của bộ phận training hoạt động vẫn chưa hiệu quả.

    Thanks all.
    Hồ Thị Thanh Tâm
    TP.Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Trời và cảm ơn Thanh Tâm. Từ hồi viết blog đến giờ, hôm nay mới có người đồng cảm và hiểu cho chị. Chị không nói dối, chị nói thật mà có người không tin làm chị cảm thấy buồn và dao động mất tự tin vào chính mình. Nay có lời bình của em làm cho chị rất vui, ít ra cũng có người hiểu mình. Cảm ơn em nhiều lắm

      Xóa
  14. Gui chi Yen them mot bai viet ve dich vu cua Pacific nhe.
    Danh rut kinh nghiem lan sau thoi chi ah. Dung bực tức vì những chuyện không đâu mà làm ảnh hưởng sức khỏe chi nhe.

    http://www.5giay.vn/du-lich/5670123-mod-cho-xin-vai-ngay-can-than-khi-book-tour-cua-paciffic-travel.html

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Dung la pacific lam du lich khong chuyen nghiep lam nghe noi toi khong tin nhung di roi that la chan .Tat ca moi nguoi di chuyen du lich campuchia le 30/4 vua ve dieu thatvong voi cach lam du lich cua hang nay .Dem khach hang qua bien gioi roi bo ho lai con hdv nguoi viet thi lang mat tam chi de lai hdv nguoi campuchia khong biet tieng anh dan doan di ,kho noi trong doan co ca 10 khach Han quoc di cung khong ai them quan tam den ho ,cung mai trong doan co mot ban gai tre ranh tieng anh nen bat dac di lam phien dich dum khong thi chang biet nhom nguoi Han quoc ho se di du lich mu nhu the nao .That xau ho voi cach lam cua cong ty du lich pacific .......neu ai co thac mac hay can them thong tin chuyen di ngay 27/4 ve 30/4 cua pacifictravel thi lien lac voi toi qua so dt 0948292197 gap(Dung) toi se san sang ke lai .Nhat la co quan ly du lich tp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dung cũng là nạn nhân của Pacifictravel giống như mình rồi, công ty này nổi tiếng, có nhiều khách hàng lắm. Có thể họ nhiều khách quá nên không chăm sóc hết hoặc do mình xui xẻo đi trúng cái tua quá tệ nhỉ?!

      Xóa
  18. Sao chị lại xóa nhận xét của a Binh duong xuan đi thế. 1 vấn đề nên để nhiều người nhìn nhận và có những nhận xét khách quan chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đâu có biết xóa như thế nào. Nhận xét của Bnh duong xuan là do tác giả tự xóa ấy chứ

      Xóa
  19. Mình đang tìm hiểu về Pacific travel để mua tour cho ng nha di du lich, tinh cờ đọc đuọc blog nay. cty này có nhiều giá cho cùng 1 tour nên quyết định sau cùng là mình chọn 1 cty khác. vì thông tin mập mờ, kê giá lên cao rồi giảm xuống ảo để đánh lừa khách hàng là điều mất điểm đầu tiên. hèn chi pacific travel fải bán tour qua muachung, hotdeal những web chuyên bán hàng dzỏm, mắc, không đúng chất lượng. thanks chủ top đã viết bài này và thật sự mong đừng ai bị nó lừa nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Mình thì không dám nhận xét tốt xấu gì về Pacific travel, vì mình vẫn chưa tham gia tour của họ nên chưa có cái nhìn đúng sai về chất lượng tour của họ... (tour Thái Lan mình mua khởi hành vào ngày 1/6/2013)Nhưng... Qua nhận xét của các bạn đã từng là khách hàng của Pacific Travel, có lẽ mình sẽ phải cảnh giác... Thật ra trong lòng mình vẫn mong Cty Pacific Travel thât chuyên nghiệp và thân thiện như lúc mình đến mua tour... Hãy thực hiện đúng những gì đã cam kết với khách hàng về chất lượng hàng hóa mà mình bán ra, chỉ có như vậy Pacific Travel mới thể hiện mình là một nhà cung cấp dịch vụ văn minh, chuyên nghiệp!.
    Đúng là khách hàng có 9 người, 10 ý... Nhưng với những công việc liên quan đến khái niệm LÀM DÂU TRĂM HỌ như các bạn HDV du lịch, làm thế nào để hòa nhập 10 ý như vậy làm 1... Mới thể hiện được các bạn là những con người chuyên nghiệp thật sự...
    Với khách hàng... Theo mình cũng không nên quá khe khắt theo kiểu VẠCH LÁ TÌM SÂU... Mình đã đi du lịch rất nhiều cả trong nước lẫn ngoài nước... Với những Cty có tên tuổi trong hàng top, như... Sài Gòn, Bến Thành, Hoàn Mỹ, Việt Nam...v.v. Phải nói rằng họ là những nhà cung cấp có chất lượng.
    Lần này mình quyết định mua tour của Pacific Travel có 2 nguyên nhân...
    1./ Vì giá tour của họ quá rẻ... (Hy vọng của rẻ không phải là của ôi)
    2./ Hôm mùng 4 tết vừa qua, mình đi tour Campuchia của Viet Asia với giá 3.840.000. Khi qua đến Seamreap, lưu trú, và tham quan chung với các đoàn khác như FD, VTrV, T.T...v.v Khi ngồi ăn sáng, mình tìm hiểu thì mới biết các đoàn khác khách phải mua đến gần 5.000.000 (đắt hơn cả triệu bạc)
    Nếu chất lượng như nhau thì dại gì mà tốn tiền vô lý... Phải không các bạn?
    Mình rất mong sau chuyến đi du lịch sắp tới, cái cảm giác chuyên nghiệp và thân thiện của Pacific Travel ở trong mình... KHÔNG BỊ LẤY ĐI...
    Vài lời chia sẻ cùng các bạn...

    Trả lờiXóa
  21. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch thật vui. Mình làm cả năm rồi, đến hè cũng cần có thời gian nghỉ ngơi để đầu óc thư giãn, phục hồi lại sức khỏe.
    Mình cũng có suy nghĩ giống bạn "Nếu chất lượng như nhau thì dại gì phải tốn tiền vô lý", tuy nhiên du lịch cũng là kinh doanh, mà kinh doanh thì phải có lời, để hạ giá rẻ thì người kinh doanh phải hạ vốn đầu tư, cho nên mình không chắc chắn chất lượng của du lịch 3840000 có bằng du lịch 5000000 hay không. Cũng giống như dạng "Đám cưới trọn gói" vậy, nghe thì quá rẻ vì đám cưới bao tất cả từ thuê áo, chụp hình, đến thuê xe, đãi tiệc.... nếu mình làm từng phần riêng biệt thì rất mắc nhưng người ta kinh doanh thế nào đó mà gộp lại tất cả thành giá rẻ...
    Mình có ý kiến như thế này để bạn tham khảo nhé: Bạn nói họ làm hợp đồng rõ ràng có chữ ký đầy đủ của người chịu trách nhiệm (lần đi du lịch trước cô em mình có làm hợp đồng rõ ràng đầy đủ với dalat TSC nên chất lượng Ok) bạn giữ lại hợp đồng đó để khi về mình mới có cái để nói. Có phải bạn được nhân viên công ty tư vấn rằng bạn sẽ được ở khách sạn 3 sao và 3 sao ở Thái thì bằng 4 sao ơ Vn đúng không? Nếu đúng như vậy thì bạn nên đòi hỏi thêm là khách sạn phải ở ngay trung tâm sầm uất sao cho buổi tối ra khỏi khách sạn là có thể dạo chơi, ăn uống hay mua sắm ở chợ đêm.. và bạn yêu cầu ghi rõ trong hợp đồng, nếu không làm theo đúng hợp đồng thì bạn sẽ nhận được bồi thường. Chứ đừng giống như mình, nghe nhân viên tư vấn hay quá nên cứ vậy mà đóng tiền đi, chẳng có hợp đồng gì cả, bỉ ở khách sạn 3 sao heo hút lạnh lẻo vắng vẻ (dạng dành cho khách muốn giữ sự riêng tư kín đáo) tối không đi được nơi đâu, đói chẳng có gì ăn, đến lúc về chẳng biết gặp ai để phản ánh, chỉ ngậm bồ hòn mà viết blog mà thôi
    Mình hy vọng rằng công ty Pacific là công ty chuyên nghiệp sau khi nghe những phản ứng của khách hàng thì có thể thay đổi bằng cách phục vụ tốt hơn .
    Chúc bạn may mắn nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật chân thành cảm ơn với đề nghị của bạn, nhưng... Có lẽ mình cũng không cần thiết phải ràng buộc hợp đồng trách nhiệm với bên cung cấp dịch vụ. Bởi nếu thật sự họ làm ăn chụp giật, gian dối, không thực hiện tốt những gì họ đã cam kết... Thì đương nhiên họ sẽ tự mình đào thải ra khỏi cuộc chơi... Còn mình... Thì học được một bài học kinh nghiệm, cho dù phải trả một khoản học phí không nhỏ.
      Bạn cho là chất lượng hàng luôn tương xứng với cái giá mà người mua phải bỏ tiền ra để sở hữu nó? Ai mua hàng đắt hơn, thì sẽ nhận được một món hàng chất lượng hơn?. Khi ta bỏ tiền ra mua một món hàng nào đó... Thường ta sẽ nhận được chất lượng của món hàng đó ở hai khía cạnh: hữu hình và vô hình... Hữu hình là những cái mà ta cảm nhận được, ta được hưởng thụ vật chất, về tinh thần...v.v. Còn cái chất lượng vô hình, đôi khi ta phải tốn một khoản không nhỏ trong tổng giá mua sản phẩm... Đó là "THƯƠNG HIỆU"... Thương hiệu càng tiếng tăm, bộ máy càng cồng kềnh... Thì ta lại càng mất tiền bỏ ra để đánh bóng nó.
      Trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, Thương hiệu hay xuất xứ món hàng thường quyết định cho giá cả, nhiều hơn là chất lượng hàng hóa.
      Ở đây mình không nói đến những nơi kinh doanh theo kiểu "SỐNG CHẾT MẶC BAY, TIỀN THÀY BỎ TÚI"... Nếu uống một viên thuốc có cùng một hoạt chất, hàm lượng như nhau... mình sẽ chọn một viên thuốc hợp với túi tiền, vì hiệu quả điều trị cũng giống như nhau... Bạn làm việc trong nghành Y, chắc bạn hiểu rõ... Trên lưng người bệnh, có bao nhiêu kẻ đang ngồi trên đó... Công ty dược, Trình dược viên, BS kê đơn... Hoa hồng càng cao thì lại càng được chỉ định ra y lệnh... Chất lượng không quan trọng, phải không bạn?
      Hẹn gặp các bạn sau ngày 6/6/2013... Mình sẽ comment về Pacific Travel
      "Ở TRƯỜNG HỌC, MÌNH HỌC ĐƯỢC TẤT CẢ MỌI THỨ, NGOẠI TRỪ... KINH NGHIỆM VÀ TRẢI NGHIỆM..."

      Xóa
  22. Em cũng mới vừa đi Thái của Pacific Travel về , lịch trình y chang của chị , ở cũng xa trung tâm thành phố , toàn là trong hẽm , nói 3 sao vậy chứ chính anh HDV bên Thái cũng nói 3 sao là theo bên Thái thôi , chứ thật sự nó bèo nhèo lắm . Anh trưởng đoàn tên Minh của Pacific Travel thì rất tốt , làm việc chuyên nghiệp , nhưng anh HDV bên Thái (Người Thái gốc Việt) thì thôi rồi , hỏi gì cũng không biết . Em có quen 1 người bạn ở bên Thái , bạn đó chỉ qua khu Ratchathewi ăn uống rất ngon và rẻ , rất gần khu Siam Square , xem trên Google Map thì đúng vậy thật , cách chỉ 1-2 trạm xe điện thôi , vậy mà hỏi anh HDV thì anh bảo đó giờ chưa nghe bao giờ , kêu em viết ra tiếng Thái đi thì mới biết ở đâu được , nghe đến đó là em cười ha hả là biết từ giờ trở đi khỏi hỏi gì rồi . Mấy người bạn trong đoàn khi đến Pattaya buổi tối ở một nơi hẻo lánh chẵng có gì làm thì kêu anh HDV dẫn đi Walking Street nổi tiếng chơi thì anh ấy bảo là khu đó nguy hiểm lắm , có gì anh không chịu trách nhiệm gì đâu . Nên thôi kêu anh chỉ đường đi hay đó taxi đi dùm , anh cũng không chịu . Đi du lịch mà cứ như là nô lệ vậy , thích thì được cho ra ngoài đường , không thì ở nhà đi nhé :)) .
    Nói ra thì nhiều cái không hay lắm , nhưng tinh thần của em là đi chơi relax , niềm vui thì để lại trong lòng , kỉ niệm về sau , còn nổi buồn thì cứ cho nó ở lại bên Thái . Nên thôi em cũng không nói nhiều , cũng chẵng buồn gọi điện lên công ty để phàn nàn , nhưng thấy cái post của chị nên em mới báo lại là cũng có 1 số người bị như chị vậy đó :D .
    PS : bạn Nguyen Hang đó nhìn mặt thì non choẹt mà nói chuyện với 1 người lớn tuổi hơn như vậy là mình cảm thấy bạn hơi bị mất dạy thất học rồi đấy . Giờ bạn đang đại diện cho cả 1 công ty , nếu mình là chủ , thì mình đã tống cổ bạn ra khỏi công ty từ lâu rồi . Thân .

    Ý kiến thắc mắc gì thì liên hệ Facebook nhé
    max7668@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  23. Cám ơn bolg của cô. Cháu định đặt tour đi Thái nên băn khoăn giữa 3 công ty: intour, Viet cam, Pacific, mà nghe cô nói vậy cháu dẹp luôn. Không chính xác là đọc mấy cái comt của bạn Nguyhhang gì đó thì phản cảm quá. ! công ty có 1 nhân viên "cực phẩm" như thế thì cũng đủ biết tác phong rồi. Cô có đi hoăc biết chi tiết gì về 2 công ty còn lại không? Cô có thể cho cháu ý kiến được không? cám ơn cô

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cháu!
      Nếu cháu muốn chắc chắn về vấn đề chất lượng được như mong muốn, theo ý chú thì cháu nên chọn các Cty như: Sài Gòn tourist, Bến Thành tourist, Fidi tour, DL Hoàn Mỹ...v.v. Đây là những Cty lớn, luôn nằm trong Top đầu các hãng lữ hành VN, chú cũng đã từng đi nước ngoài với những Cty này nên chú biết rất rõ... Còn Cty tầm trung thì với Viet Asia ở 171 NKKN, Q3 cũng tốt, tết vừa qua chú có tham gia tour của họ, đến giờ họ mới mở tour hè để bán. Gía tour BK-PTY 6N/5Đ ở đây khoảng 7tr800 - 8tr200. Còn các Cty khác chú BÓ TAY, chưa đi đêm nên chưa gặp ma... Vì sao chú lại chọn mua tour của Pacific Travel đi vào hè này? Cháu đang thắc mắc phải ko?. Chỉ vì chú không có thời gian liên hệ, mà các Cty khác lại mở bán trễ quá...
      Vài hàng chia sẻ với cháu.
      Dear

      Xóa
    2. cám ơn chú đã chia sẽ thông tin với cháu. Thật ra cháu cũng đã tham khảo giá những công ty này. Nhưng vì số tiền túi của cháu có hạn, nên cháu chỉ có thể đi những công ty có giá cả phải chăng thôi ạ. Hy vọng chú có 1 chuyến đi tốt đẹp

      Xóa
    3. Cháu dã nói như vậy thì chú có ý kiến như thế này... Đợi chú tham gia tour của Pacific travel kết thúc, chú sẽ có lời khuyên với cháu, hoặc cháu có thể liên hệ với TOPTEN Travel ở đường Giải Phóng QTân Bình để tìm hiểu (Chú chưa đi với nơi đây)
      Chúc cháu Vui - Khỏe - và có sự lựa chọn chuẩn xác...
      Dear

      Xóa
    4. Anh binh duong xuan đi về nhớ chia sẻ cho mọi người chuyến đi của mình nhé. Gia đình em tham gia tour Thái Lan với cong ty du lịch Pacific rất thuận lợi, vui vẻ nên định mùa hè năm sau lại đăng ký tiếp chuyến đi khác nên cũng đang mong chờ kinh nghiệm các anh/ chị đấy ạ

      Xóa
  24. Chào cô,
    Lúc đầu cháu định đặt cho cả gia đinh đi du lịch Thái nhưng sau một lúc đọc các conment của cô và các anh chị, cháu đúc kết là cho cty này cái nút "delete", thật sự hồi đầu cháu cũng nghĩ đi giá rẻ nên thỉnh thoảng mình có thể sui xẻo gặp HDV không tốt, không chuyên nghiệp, ai biết đâu gia đình mình may mắn thì sao. nhưng khi nghe chị Nguyen Hang này nói thì cháu quyết định mua tour của một công ty khác mặc dù giá cả có mắc hơn, cảm ơn cô rất nhiều về bài viết này (bài này không vô ích như cô đã nghĩ đâu ah).
    Nói về chi Nguyen Hang gì đó, cô cũng đừng suy nghĩ chi cho mệt óc, vì suy nghĩ nhiều về con người không đáng để nghĩ, cái chị này nói chuyện không lịch sự, thiếu hiểu biết.Con cùng là người làm về dịch vụ và câu châm ngôn của con và mọi người " Khách hàng luôn đúng,nếu KH của mình có sai thì cũng chỉ nhắc nhở nhân viên của mình chứ không nói khách hàng sai",về bài viết của chị ta thì con nghĩ chi ấy đi học chắc tốn kém lắm (không phải tốn kém vì đóng tiền học mà vì đút lót cho thấy cô, vì nhà chị ấy giàu mà nên xem vài triêu đâu là gì). Thật buồn vì cty này có 1 nhân viên như vậy.
    PS: chị Nguyen Hang nên đi học khóa " Giao tiếp trong kinh doang di nhé".

    Trả lờiXóa
  25. ôi nghe mọi người nói thế tôi đâm lo. 14/6 này di du lich thai của Pacific travel không biết thế nào đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đã chọn Pacific Travel, thì bạn cứ yên tâm mà chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình... Trăm nghe không bằng một thấy!. Mình cũng giống như bạn, trước ngày khởi hành, mình luôn trong trạng thái cảnh giác, lo lắng vì lỡ chọn Pacific Travel. Nhưng... qua đến đất Thái, mình mới hiểu lượng khách của Pacific Travel chiếm một tỷ lệ khá cao trên tổng lượng khách của các hãng lữ hành VN. Và chất lượng của tour thì như những gì mình đã comment...
      Chúc bạn có những ngày thật sự tuyệt vời trên đất Thái!
      Thân ái

      Xóa
  26. Ô... Mình vừa đi về mới đọc được bài này. Mình vừa tham gia tour du lịch với công ty Pacific Travel vào ngày 07/05/2013. Lại không giống như mọi người nói. Chuyến đi của gia đình mình lại rất vui vẻ, thuân lợi. Không hề gặp bất cứ chuyện gì như chị Yến nha. Do lần đâu cả gia đình đi du lịch nước ngoài nên cũng hơi hồi hộp nên lên sân bay sớm, lúc em lên thì anh trưởng đoàn chưa tới , nhưng đợi 1 xíu là a í tới luôn. Làm thủ tục cho đoàn, dặn dò đoàn rất chuyên nghiệp, nhiệt tình. Cũng có thể lần đầu được đi du lịch nước ngoài, sợ lạc nên gia đình em rất tuân thủ hướng dẫn của trưởng đoàn. Quá trình du lịch thuận lợi, vui vẻ không có 1 điều gì phiền lòng luôn. Thật mừng. Các anh chị sắp đi về nhớ chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người nhé. Vì năm sau gia đình em định tiếp tục chuyến đi với công ty du lịch Pacific ạ.
    PS: Duy chỉ có 1 điều mọi người ko thích là hướng dẫn viên Thái không nhiệt tình lắm. Nhưng gia đình em cũng không để ý nhiều

    Trả lờiXóa
  27. Chào các bạn!
    Mình vừa kết thúc tour DL Thái Lan 6N/5Đ cùng Pacific Travel vào chiều hôm qua. Như đã hẹn với các bạn, mình sẽ có những nhận xét khách quan về chuyến đi của mình để cùng chia sẻ với các bạn.
    Thứ nhất: về chương trình tour:
    1. Ngày thứ nhất: Khởi hành lúc 21h20, đến Bangkok nhận phòng KS nghỉ ngỏi. (ăn nhẹ trên tàu bay)
    2. Ngày thứ hai: Điểm tâm, trả phòng và khởi hành đi Pattayya. Trên đường đi tham quan CV Sriracha (3 show: xiếc cá sấu, cọp, heo làm toán). Đến Patayya ăn buffet trưa trên nhà hàng xuay 56 tầng. Tiếp tục tham quan làng văn hóa Nonnooch (2 show: chương trình tạp kỷ và xiếc voi, như: voi đạp xe, ném phi tiêu, ném bóng rổ, chơi booling, nhảy tập thể gangnam styl, voi massage. Tham quan trân bảo phật sơn. Về KS nhận phòng, ăn tối và ai đã đăng ký tham dự show big eyes, chi phí tự túc (sex-110 USD/pax) xe và HDV sẽ đưa đi, số còn lại tự do khám phá.
    3. Ngày thứ ba: Điểm tâm sáng, khởi hành ra đảo Coral bằng ca nô (Ai có nhu cầu chơi lướt ván, dù kéo và những trò chơi trên biển thì đăng ký với HDV, chi phí tự túc). Trưa quay vào bờ, về KS ăn trưa và nghỉ ngơi. Chiều tham quan chợ nổi 4 miền, trung tâm chế tác đá quý. Ăn tối và đi massage Thái cổ truyền, xong về KS tự do khám phá.
    4. Ngày thứ tư: Điểm tâm sáng, trả phòng về lại Bangkok, ghé thăm vườn bướm, trung tâm yến sào, trung tâm nghiên cứu rắn độc. Ăn trưa ở nhà hàng Yoral Dragon, tham quan chùa Phật vàng, dạo thuyền trên sông Saophraya xem cá nổi. Ăn tối lẩu tự chọn HQ, xem show ca múa nhạc vũ công chuyển giới. Về KS nhận phòng, tự do khám phá.
    5. Ngày thứ năm: Điểm tâm sáng, tham quan trung tâm đồ da. Sau đó đoàn chia thành 2 nhóm: 1 nhóm đi shopping (ăn trưa bằng coupon ở Big C. Nhóm còn lại tham quan CV thú hoang dã Sarafi word: Ăn trưa buffet tại CV, sau đó xem show xiếc cá heo, điệp viên 007, xiếc chim két… Ngồi trên xe tham quan vườn thú hoang dã sống trong môi trường tự nhiên. Về siêu thị Big C mua sắm, hoặc tham quan chùa Phật 4 mặt, đón đoàn đi shoping về KS. Tối tự do ăn uống.
    6. Ngày thứ sáu: Điểm tâm sáng, trả phòng, đi tham quan Cung điện Hoàng gia, ra sân bay về lại TP.HCM kết thúc chương trình.
    Thứ hai: Về ăn uống và lưu trú:
    • Lưu trú: Khách sạn Ratchada city ở Bangkok: Cách trung tâm khoảng hơn 5 km, gần 1 chợ đêm nên tiện cho việc ăn uống, mua đồ linh tinh. Phòng đầy đủ tiện nghi. (không có dịch vụ khuân vác hành lý, wifi non free)
    Khách sạn Marble graden view ở Pattayya nằm trong khuôn viên rất rộng, cách đường lớn khoảng 150m, xa trung tâm trên 3km. Xung quanh có nhiều quán café, nhà hàng và siêu thị. Phòng hơi cũ, đủ tiên nghi… Tuy nhiên không có bồn tắm. (Không có DV khuân vác hành lý, và wifi non free)
    • Ăn uống: Đầy đủ các bữa ăn theo chương trình tour, thức ăn phong phú, nhiều món. Tuy nhiên, có một bữa hầu như tất cả mọi người đều không hài lòng, đó là bữa trưa tại KS Marble graden view sau khi đi đảo Coral về, tất cả các món ăn đều lập lại y chang buổi tối hôm trước. (trừ món canh là khác)
    Thứ ba: Về công tác điều hành, hướng dẫn:
    • Trưởng đoàn: Mr Huy – HDV của Pacific Travel: Nhiệt tình, vui vẻ, năng nổ và luôn tươi cười với khách.
    • HDV địa phương: Miss Sả - nói tiếng Việt rất sõi, vui vẻ, nhiệt tình, thích bông đùa, hiểu biết rộng.
    Về công tác tổ chức và điều hành chương trình các bạn này làm rất chuyên nghiệp và khoa học. Ngày thứ năm khi đoàn tách làm hai, mỗi bạn theo 1 đoàn đến tận khi về KS.
    Nhận xét chung: Một chương trình tour thú vị, có tính thư giãn, tìm hiểu cao. Nếu có dịp đi TL một lần nữa, tôi vẫn chọn Pacific travel làm bạn đồng hành.
    Tuy nhiên, như tôi đã nói về bữa ăn ở trên. Tôi cũng đã trao đổi với Trưởng đoàn để Pacific Travel rút kinh nghiệm: Không nên lập lại những món ăn ở hai bữa ăn liên tiếp. Nếu vì nguồn thực phẩm theo ẩm thực VN hạn chế, thì ta có thể chế biến cùng loại thực phẩm, nhưng thành món khác nhau. (Ví dụ như kho, luôc, sào, nướng, hấp…v.v.)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Binh Duong Xuan thân mến!
      Chương trình mà anh ghi trên đây là chương trình yến có copy lại từ brochure của Pacific Travel ở bài blog của mình, và cũng là chương trình mà tất cả các công ty du lịch đều đưa ra và họ cần thực hiện đúng như thế. Thật lòng chúc mừng anh đã có chuyến tham quan vui vẻ.
      yến có 1 vài ý kiến nhỏ, chỉ là để chia sẻ chứ không có ý muốn tranh luận với anh, mong anh đừng hiểu lầm:
      - Anh may mắn vì được đi cũng gần đầy đủ chương trình mà họ đưa ra, chứ lần mà Yến đi thì không được như vậy. Lần đi du lịch thứ nhất thì anh HDV quy định rõ nếu muốn đi đầy đủ như trong chương trình thì mọi người phải dậy sớm đúng 6 giờ sáng, và răm rắp theo sự hướng dẫn cặn kẽ của anh ta nên đi đầy đủ các mục trong chương trình. Lần thứ hai Yến đi thì anh HDV của PT không nghiêm khác mà chỉ nói sáng mai sẽ đi đâu, thế nên giờ khởi hành cũng không rõ ràng, vậy là chương trình đã bị bỏ rất nhiều nơi không đến. Có lẽ anh may mắn gặp được chị HDV tốt hướng dẫn cặn kẽ nên chương trình mà anh nói khá chuẩn (vẫn còn thiếu 2 địa điểm không thấy anh kê)
      - Tuy nhiên khách sạn anh ở cách trung tâm tới 5 km thì khá xa trung tâm rồi, nếu ở Sài gòn có xe máy thì 5 km không thành vấn đề, còn ở Thái lan 5km đi tắc xi cũng phải 5 đến 600 bạt. Ở lần du lịch đầu công ty Dalat đặt khách sạn ngay trung tâm luôn, nên buổi tối Yến và bạn bè không ngủ được đi dạo 1 vòng trung tâm rất thú vị, và đặc biệt ở trung tâm mua thuốc Tây là có liền (bạn Yến bị sốt, đi ra khỏi khách sạn tiệm thuốc ngay kế bên)
      -Show chuyển giới coi ở patayya đẹp hơn, hoành tráng hơn nhưng mắc tiền hơn, ở pacific travel giá rẻ hơn nên chỉ cho khách coi show ở Bangcoc mà không có show ở Patayya
      Mong rằng mọi người đi du lịch đều được hài lòng, vui vẻ, thoải mái

      Xóa
    2. Theo chtrinh của bác Binh Duong Xuan đưa ra ở trên thì N5 đi Safari World là khách phải bỏ tiền ra để mua option này đúng không? vì thấy chia ra 2 nhóm, như vậy tour của Bác đi đầy đủ Siracha, chợ nổi và làng Nong Nooch là đúng rồi, vì nếu ko đi đủ thì tour có gì để xem? Và vì đã kêu khách bỏ thêm tiền đi Safari rồi thì đâu có đi ăn BFF baiyoke chi nữa, cho đi chợ đầy đủ thôi.
      Nếu trg tour có Safari như c.Yến đưa ra thì họ bỏ qua Chợ nổi vì sợ phát sinh vé 200 bath đó chị, tour của Chị thì khách bỏ tiền mua thêm vụ ăn Baiyoke. Nói chung, tour Thái, HDV phải bằng mọi cách dụ được khách mua thêm 1 ctrinh ngoài tour vd sexy show, ăn BFF or 1 điểm tham quan nên tour rẻ hay có 1 ngày free.

      Xóa
    3. Mình xin trả lời rõ để bạn hiểu... Mình ko biết những khách khác trong đoàn có phải option chương trình tham quan Sarafi Word hay ko?
      Riêng gia đình mình khi đến VP Pacific Travel liên hệ, thì cái giá phải trả đó là: TRỌN GÓI ĐÃ BAO GỒM VÉ MÁY BAY, PHỤ PHÍ HÀNG KHÔNG, SÂN BAY, AN NINH VÀ BẢO HIỂM DU LỊCH... Theo đúng chương trình mình đã chia sẻ (6.900.000 VNĐ/ Thanh toán 30% lúc đặt tour ngày 08/3, phần còn lại thanh toán trước ngày khởi hành 7 ngày)

      Xóa
    4. Đọc lại comment trên của chị yến mới thấy c lúc nào cũng phóng đại sự thật lên. 5km làm gì mà c đi hết 600bath. Từ ks Ratchada đến trung tâm mua sắm baiyoke 86 tầng là 8km ( các bạn ko tin có thể search Google Map), tôi đã đi và hết đúng 150bath ( đi thêm 1 gd nữa, chia đôi là mỗi nhà 75bath), còn từ đó lên chỗ mua sắm Robinxon, bigC thì mất khoảng 50bath lúc đi, còn lúc về hết 45bath.
      PS: 1 điều lưu ý cho các bạn đi du lịch Thái là khi lên xe taxi chỉ vào đồng hồ tính giờ cho tài xế bật lên.

      Xóa
    5. Khổ nỗi là không biết Tiếng Thái, không xài điện thoại xịn để mở Goolgle map, không biết xem đồng hồ tắc xi, có xem cũng chẳng hiểu. Tài xế chạy vòng vòng gì đó mình cũng đâu có biết đường gì, chữ Thài mà có hiểu gì đâu. Đến nơi, tài xế giơ điện thoại gõ số tiền mà mình phải trả thế là đưa thôi, chứ có nỏi được câu nào để hỏi, kỳ kèo trả giá hay thắc mắc gì được đâu. Mình không đi du lịch thường xuyên nên chẳng có kinh nghiệm gì cả. quanh năm chỉ biết cấp cứu bệnh nhân, hè tranh thủ xin nghỉ phép đi du lịch với cháu. Tức bản thân vì ham du lịch giá rẻ thành giá mắc nên tâm sự trên blog mà mọi người cứ trách mình phóng đại. mình nói dối thì có ích lợi gì cho bản thân đâu. Mình chỉ tâm sự để cho vơi bớt nỗi buồn thôi mà

      Xóa
  28. Lời nhắn nhủ với các bạn:
    • Đừng ngại vấn đề khẩu vị, cũng không đến nỗi ăn không được, vì món ăn các bữa rất đa dạng, đa khẩu vị.
    • Nếu lựa chọn giữa đi mua sắm và CV thú hoang dã Sarafi word thì các bạn nên đi tham quan CV. Ta không đi shoping ở TL thì về VN ta vẫn đi được, nhưng… Về VN làm sao ta có thể xem trình diễn một điệp vụ của 007 bằng các diễn viên thật đóng, có bắn súng, có rượt đuổi nhau bằng ca nô trên sông, có trực thăng… Và khi tham quan vườn thú, ta ngồi trên xe, đi giữa những bầy thú sống hoang dã để ngắm nhìn… Phải không các bạn?
    • Việc lựa chọn Cty lữ hành nào? Thì tùy ở sự lựa chọn của các bạn, mình không khuyên các bạn nên chọn đơn vị nào? Vì mỗi người có một sự cảm nhân hoàn toàn khác…
    Thân ái chào các bạn… Chúc một ngày An lành – Hạnh phúc.
    MR Duong Xuan Binh.
    Hand phone: 0908.849218
    Email: b.duongxuan@yahoo.com.vn

    Trả lờiXóa
  29. Minh da tung di tham khao di Singapore vai cong ty va cong nhan 1 dieu ra tour Singapore-Malay cua Pacific Travel nam tren duong Nguyen Duy Duong la rat te, gia thi kha binh thuong 13trieu thoi, nhung dich vu wa te , tat ca cong ty deu co chuong tring Song Of The Sea noi tieng nhat ben Singapore thi Pacific ko cho khach hang xem , ma chi cho xem nhac nuoc re tien va mien phi ben Singapore . Den hoi thi ho noi nhac nuoc nao cung nhu nhau , va minh da quyet dinh ko bao gio den Pacific lan nua , minh chon cong ty Quoc Thai Travel la oke, chuyen di Singapore-Malay 7n6d cua Happy Holiday gia chi 13trieu thoi nhung chuong trinh di kha day du . Pacific Travel chi loi dung gia re va khuyen mai nhieu danh vao long tham cua nguoi dan VN , nhung khi to chuc du lich thi rat thieu chuyen nghiep va cat di cac ctrinh du lich noi tieng va rat dang xem , thanh ra ho dua ra gia re . Ho hop dong voi 1 cong ty trung gian ben nuoc ngoai cung rat la re tien , di ben Pacific Travel chi to them buc minh . Neu cac ban di nuoc ngoai minh danh gia kha cao cac cong ty nay : Lua Viet Tour, Lien Bang, Quoc Thai, An Thai , Let's go ... . Gia ca cung ok nhung dich vu kha tot

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi, thế bạn đã từng đi tour SingMa bên Pacific vào ngày nào? Bạn để sdt cho mọi người gọi tham khảo kinh nghiệm đi. Mình thấy Pacific chỉ chuyên tour Thái, Cam. Chứ tour SingMa mỗi năm chỉ tổ chức có vài chuyến, khách đi về rất hài lòng. Không biết bạn nằm trong chuyến đi nào ấy nhỉ? Mình tò mò quá :D

      Xóa
    2. Chào bạn!
      Trước hết mình nói rõ, mình chỉ lá khách của Pacific Travel. Mình đọc xong comment của bạn, mình co một chút thắc mắc...
      Thứ nhất: Thường khi đi du lịch ngoài nước, có người nào chỉ đi mãi một điểm đến không? (ngoại trừ vì tính chất công việc)
      Thứ hai: Bạn đi Singapour-Malaysia rất nhiều, với nhiều Cty đếu nằm trong nhóm liên kết Happy Holiday... Điều này khiến mình nghĩ, có lẽ bạn đi do tính chất công việc, vì bạn là HDV Du lịch... Phải không bạn?
      Nếu bạn là HDV du lịch, thì những gì bạn chia sẻ có thật sự khách quan không? Hay chỉ là một chiêu PR cho nhóm Cty bạn đang làm việc?
      Vài hàng chia sẻ cùng bạn...

      Xóa
  30. Mấy ngày qua, sau khi tham gia tour Thailand của Pacific travel mình đã nhận được nhiều cuộc gọi của các bạn hỏi thăm về chất lượng của tour!.
    Mình đã từng đi du lịch ngoài nước nhiều lần, với rất nhiều Cty lữ hành có tên tuổi... Nếu nhìn vào chất lượng tour để đánh giá một cách khách quan, thì tour với Pacific Travel ngày 01/6/2013 vừa qua, mình cũng chỉ có hai từ để nhận xét: "TUYỆT VỜI".
    Tuy nhiên, mình cũng không phản bác những gì mà các bạn đã phản ứng với Pacific Travel về tất cả những vấn đề... Người trong cùng một gia đình cũng đã đâu có chung một suy nghĩ... Phải không các bạn?.
    Quan niệm của mình mỗi khi đi du lịch là THƯ GIÃN VÀ TRẢI NGHIỆM... Với hai yếu tố này, thì tour du lịch vừa qua mình cảm thấy thỏa mãn ở ba vấn đề sau:
    Thứ nhất: Gía cả phù hợp với túi tiền, nhất là trong thời buổi suy thoái chung hiện nay.
    Thứ hai: Tất cả những điểm đến trong chương trình khi mình mua tour, Pacific Travel đều thực hiện đầy đủ...
    Thứ ba: Mình luôn được quan tâm trong, cũng như sau khi tour kết thúc...
    Đoàn của mình đi ngày hôm đó có 43 khách, và hầu như tất cả mọi người ai cũng cảm thấy vui vẻ và hài lòng về công tác tổ chức cũng như điều hành, hướng dẫn đoàn...
    Mỗi người mỗi ý, làm sao tránh khỏi cái việc sự hài lòng của mình là sự không hài lòng của người khác... Không có gì là TUYỆT ĐỐI, phải không các bạn?. Trước khi đánh giá về một vấn đề nào đó, ta hãy cảm nhận nó theo chiều ngược lại... Cảm nhận theo hướng tiêu cực lẫn tích cực...
    Chúc các bạn những ngày nghỉ cuối tuần thật vui và hạnh phúc bên người thân yêu!
    XB.

    Trả lờiXóa
  31. Giang Nguyen có vấn đề.
    Bên trên nói năm sau sẽ đi, kêu anh Duong Xuan Binh chia sẻ ...
    Bên dưới ngày 21/05/2013 lại nói: vừa mới đi về ... khen tour OK.
    Chẳng biết đâu mà lần.
    Bó tay.

    Trả lờiXóa
  32. Những ai đã từng đi du lịch Thái lan ở các công ty Du lịch khác được phục vụ tốt thì khi đi ở Pacific travel sẽ thấy có sự so sánh liền
    Anh Binh duong xuan lan dau di du lich Thai lan o Pacific travel nen khen ngoi la phai, nhung neu anh ay di du lich o cong ty khac roi quay lai cong ty pacific anh ay se thay su khac biet. Bay gio gia tua du lich nuoc ngoai o cac cong ty gan nhu la bang nhau khong chenh lech la may, nhung chat luong phuc vu thi co khac. Cong ty Pacific to chuc tua kha nhieu nen tai tieng cung kha nhieu. He den moi nguoi di du lich thi nen can nhac ky 1 chut de tranh tinh trang di choi ma mat tien mua chuyen buon ve nha roi hoi tiec

    Trả lờiXóa
  33. Vẫn muốn nhắc nhở mọi người khi đi du lịch nước ngoài, đừng quá ham rẻ mà bị lừa. Khi chọn công ty du lịch nào thì nên có hợp đồng được ký kết đầy đủ, giữ kỹ hợp đồng đó đến khi du lịch xong mà vui vẻ an toàn thì mới bỏ đi, còn nếu không hài lòng thì có hợp đồng mình mới có cái để nói. Tránh tình trạng như mình đã gặp phải khi du lịch giá rẻ ở Pacific Travel hay vụ 500 khách bị bỏ rơi ở Thái lan vì chọn du lịch giá rẻ ở Travel Life. Mong mọi người du lịch hè vui vẻ

    Trả lờiXóa
  34. Tiền nào của đó, khi mua tour mọi ng nên nghiên cứu những điểm tham quan, chứ ko nên chỉ nhìn giá tour, nếu nghĩ các cty lớn mắc vì thương hiệu thì có thể tìm các cty nhỏ hơn nhg uy tín. Thailand hay nước nào cũng vậy, rất nhiều điểm để đi, landtour rẻ thì thường ăn BFF ở 56 tầng, xem show ca nhạc pede ở Bangkok, tham quan Cung điện mùa hè (vé 100bath). Còn các tour đắt hơn thì ctrinh xem show pede ca múa thường là Tiffany ở Pattaya (đẹp), ăn BFF Baiyoke Sky (ngon), or xem show Siam Niramit ở BKK (rất hay), tham quan Hoàng Cung Phật Ngọc (vé 500bath nên đáng xem). Những nơi này thì ticket mắc hơn nên giá landtour mắc hơn nhưng đã đi thì nên đi những nơi này. Gia đình mình năm nào cũng tự đi Thái để kết hợp nghỉ hè, mua sắm đồ cho cả nhà. Nhưng mình tự đi chứ ko thích đi tour. Thailand dễ đi nếu chịu nghiên cứu, tự đi sẽ rất thoải mái và ko mất thời gian vào các điểm trại rắn, vàng bạc đá quý .. . Mình nghe nói, đi tour, nhất là tour rẻ, nếu đoàn nào ít ng mua sắm hay ko đi xem show sexy thì sẽ bị HDV Thái tỏ thái độ ngay và các bữa ăn sau cũng sẽ rất kém. Nên đi tour hên xui rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  35. Bác Duong Xuan Binh nói có ai du lịch nước ngoài mà đi mãi 1 điểm đến? thưa Bác, có cháu đây ạ, vì nếu so với đi mãi du lịch trong nước .. nhà cháu cứ Sing, Mã, Thái .. nhất là Thailand, đi mãi không chán, cứ lang thang ăn vỉa hè, dạo shopping thôi là thích rồi. Nếu nói muốn được tiếng đi nước ngoài mà quá rẻ thì nên chọn Pacific, cháu thừa nhận, chứ Bác nói là tuyệt vời ..lần đầu tiên cháu nghe được. Cty cháu đã nhìu ng vì ham rẻ trót mua landtour từ muachung, nhommua .. ai về cũng lắc đầu, ở ks quá xa, vào ăn ở Dragon ko nuốt nổi, đi Pattaya chỉ vì ko chịu xem show sexy mà HDV không hd đi dạo walking street thì eo ui đi Pat làm gì ? Ngay đầu walking là cả 1 xe hỗ trợ của Police LHQ thì sao gọi là nguy hiểm để bảo khách ko đi ? Còn Happy Holiday mà bạn nào đã nhắc, cháu đã nghe được nhiều lời khen từ tên tuổi này, đọc diễn đàn du lịch, đây là 1 group hợp tác từ nhiều cty du lịch khá uy tín. Đối tác bên nước ngoài của nhóm này cũng tương đương với đối tác của Vietravel, SG tourist, giá tour cao hơn các cty giá rẻ nhưng rẻ hơn 2 cty trên. Nhất là tour Sing-Mã của group này được khen khá nhiều.

    Trả lờiXóa
  36. MỘT SỐ Ý KIẾN VỀ BÀI VIẾT
    CẨN THẬN VỚI DU LỊCH GIÁ RẺ CỦA YENYEUQUAI.BOGSPOT.COM
    Là một người yêu thích đi du lịch, thỉnh thoảng lên internet tìm các tour du lịch Đông Nam Á giá rẻ, tôi tình cờ đọc bài viết “Cẩn thận với du lịch giá rẻ- Pacific Travel - Một chuyến du lịch thảm hại” của chị Nguyễn Thị Ngọc Yến trên trang blog yenyeuquai.bogspot.com.
    Sau khi đọc xong bài viết trên đây, tôi có ý kiến như sau:
    Những năm gân đây, nhằm cạnh tranh thu hút khách hàng, nhiều Công ty du lịch, thực hiện các tour du lịch nước ngoài giá khá rẻ. Bên cạnh những đơn vị có chất lượng phục vụ tốt, giá mềm làm hài lòng du khách, còn có những tour của một số Công ty có chất lượng phục vụ không tốt, không thực hiện đúng chương trình, nội dung tour đã thông báo, gây bức xúc, bực tức cho khách hàng có cảm giác như mình bị lừa mà điển hình như vụ Travel Life bỏ rơi 700 khách ở Thái Lan từ ngày 12/6/2013-17/6/2013. Việc có nhiều ý kiến nhận xét, phản ánh chất lượng các tour sẽ giúp cho khách hàng có thêm thông tin, có sự lựa chọn tốt, phù hợp với túi tiền của mình, tránh trường hợp “của rẻ là của ôi” và tẩy chay các đơn vị làm ăn gian dối. Nhưng ý kiến phản ánh phải thực sự công tâm, trung thực, khách quan, không vì bực tức hay thù ghét mà bôi xấu, vu khống là không nên.
    Sau khi đọc các nhận xét của chị Ngọc Yến về chuyến du lịch Thái Lan tháng 5/2012 do Pacific Travel tổ chức, trước tiên tôi xin chia buồn với chị vì đã có một chuyến đi không may, kém vui, đầy nỗi buồn và bực tức như lời chị nói. Nhưng tôi nghĩ rằng có thể vì quá bức xúc mà các thông tin của chị đưa ra quá không chính xác, mang tính chất nói xấu nhằm hạ thấp uy tín của người khác hơn là góp ý, cụ thể như sau:
    1- Chị nói khách sạn nơi chị ở xa trung tâm Băng Cốc, bị ở khách sạn 3 sao heo hút lạnh lẻo vắng vẻ (dạng dành cho khách muốn giữ sự riêng tư kín đáo) tối không đi được nơi đâu, đói chẳng có gì ăn, đến lúc về chẳng biết gặp ai để phản ánh, chỉ ngậm bồ hòn mà viết blog mà thôi. Tôi không hiểu chị cho rằng vị trí nào là trung tâm của Băng Cốc. Còn nếu như khách sạn chị ở cách Hoàng Cung hay khu China Town (gần ga đường sắt Hua Lam Phong) khoảng 12-15km thì tôi thấy đó không phải là khoảng cách quá xa. Giả sử chị ở tại khách sạn Dynasty số 52 Ramkhamheang 35, Huamark, Bangkapi (như trong chương trình) thì tuy có cách ga khu phố cổ khoảng 16-18km (đi bằng taxi, Skytrain và Subway) nhưng không xa lắm giao lộ giữa Ram Inthra và Sirat Expy (khoảng 4km). Từ khách sạn đó, ta có thể đi bộ dạo phố và tha hồ mua sắm dọc bên đường (tháng 01 năm 2008 tôi cũng ở khách sạn đó).
    Chị nói đêm đầu tiên chị phải nhịn đói vì khách sạn ở một con hẻm vắng lặng yên tĩnh, từ hẻm ra đường khoảng 300 mét tôi không tìm được chỗ nào có thể ăn tối, hỏi đường đến chợ đêm là phải đón tắc xi với giá 500 bath, vừa đi vừa về là 1000 bath, thế nên đành để bụng đói mà đi ngủ vậy. Điều này tôi thấy chị cường điệu quá đáng. Tôi công nhận là khách sạn có thể cách trung tâm 15-20km, nhưng Băng Cốc là một thành phố lớn, dân số khoảng 8 triệu người, cuộc sống về đêm rất nhộn nhịp, quán ăn đường phố khắp nơi (giống TPHCM) cho nên không khó để tìm được nơi ăn tối. Từ khách sạn Dynasty (số 52 Ramkhamheang) chỉ cần đi bộ mấy trăm mét là có quán ăn, làm gì mà phải nhịn đói! Mà giả sử có ở khách sạn nào đó xa hơn, phải đi 5km để tìm nơi chống đói thì cũng chỉ mất khoảng 7-10 phút taxi và chỉ tốn 50 bath thôi, không gấp 10 lần như chị nói đâu. Băng Cốc là thành phố lớn, đông dân, ô tô đông đúc, mức sống cao hơn TPHCM nhiều nhưng giá cước taxi ở Thái Lan cực kỳ rẻ, có lẽ là một trong những nước có giá taxi rẻ nhất thế giới. Nếu chị đi 5km taxi thì giá cước là 35bath cho 2km đầu và 5 bath cho mỗi km tiếp theo thì số tiền sẽ là 35+ 3x5 = 50 bath, tương đương 35.000 VNĐ theo tỷ giá hiện nay. Còn nếu phải 500bath đi taxi để đi ăn tối như chị nói, thì chị sẽ phải đi (495-35)/5 + 2= 94km bằng 60% quãng đường đến Pattaya rồi đó (còn nữa)
    Tô Văn Chính Pleiku, Gia Lai – Điện thoại 0983 200 371; 0962 917 739
    Email: tovanchinh@gmail.com

    Trả lờiXóa
  37. MỘT SỐ Ý KIẾN VỀ BÀI VIẾT
    CẨN THẬN VỚI DU LỊCH GIÁ RẺ CỦA YENYEUQUAI.BOGSPOT.COM (TIẾP THEO)
    2-Chị nói kịch bản lập lại khi đến Pataya, khách sạn chúng tôi được ở cũng trong một con hẻm hoang vắng, và để thưởng thức cái mà Pacific Travel gọi là “tự do khám phá Pataya về đêm” là bỏ ra 1000 bath đón xe để đi với về khách sạn là rất chi vô lý. Pataya là một thành phố rất nhỏ, diện tích chỉ 22,2 km2; dân số hơn 100.000 người thì khách sạn nếu có xa trung tâm thì cùng lắm là 5km và nếu đến phố đi bộ bằng taxi cũng chí mất 50x2 bath cả đi và về. Không có chuyện phải bỏ ra 1000bath để đi về 188 km đâu chị ơi!
    3-Về chi phí chuyến đi: Chị nói về nhà tính lại các khoản để chi cho quá trình đi lại mà đáng ra không phải bỏ ra nếu không đi trong tua du lịch “đặc biệt” này là 3250 bath/1 người, khoảng 2.300.000 đồng tiền Việt Nam cộng với 6.400.000 đồng tiền của tua du lịch mà Pacific Travel đưa ra tổng cộng là 8.700.000 đồng tức là 489 USD mắc hơn nhiều so với giá mà công ty Du lịch uy tín Vietravel đưa ra là 300 USD. Theo tôi, đây là con số chị kê khống cho bõ ghét, vì:
    a- Chị đi những đâu mà 3250bath/người. Giả sử chị đi với người cháu hoàn toàn bằng taxi thì 2 người sẽ là 6500 bath. Số tiền đó đủ cho chị đi khoảng 1270km trong khi khoảng cách đường bộ giữa TPHCM và Băng Cốc khoảng 950km?
    b- Giả sử chi phí là 8.700.000 VNĐ như chị kê khai, thì với tỷ giá 1USD= 20.850 đồng vào tháng 5/2012 thì tương đương 417 USD làm gì mà đến 489 USD?
    c- Tháng 5/2012 làm gì có chuyện Vietravel tổ chức tourr tương tự với giá 300 USD/người. Nếu có, sao chị không chọn Vietravel mà ham rẻ, chọn Pacific Travel? Theo tôi được biết, vào thời gian đó, tour Thái Lan 6 ngày năm đêm của Vietravel có giá xấp xỉ 10 triệu đồng/người.
    Khi chọn tour của Vietravel, chị phải xem kỹ giá bởi vì ban đầu họ báo giá chưa tính phụ thu xăng dầu, bảo hiểm hàng không và lệ phí sân bay.
    Hiện nay, Vietravel đang mở tour ký hiệu NN1144-05-060713TG Băng Cốc –Pattaya 6 ngày 5 đêm đi ngày 06/7/2013, báo giá 8.190.000 đồng nhưng khi cộng phụ thu xăng dầu, bảo hiểm hàng không và lệ phí sân bay là 10.891.000 đồng
    Hay tour Băng Cốc –Pattaya 5 ngày 4 đêm ký hiệu NN 1131-185-040713TG đi ngày 04/07/2013 báo giá 7.890.000 đồng nhưng khi cộng phụ thu xăng dầu, bảo hiểm hàng không và lệ phí sân bay là 10.561.000 đồng
    Trong khi các đơn vị khác có lịch trình tour tương tự nhưng giá rẻ chỉ khoảng 7,3 triệu đồng có nghĩa là rẻ hơn từ 3,2-3,6 triệu đồng/người, chỉ bằng 67-70% giá tour của Vietravel.
    Thử hỏi khi bỏ ra 7,3 triệu để mua tour giá rẻ rồi về phàn nàn đòi hỏi Công ty du lịch giá rẻ phải phục vụ như tour 10,5-11 triệu đồng/người thì chị không thấy vô lý hay sao?
    Người ta thường nói tiền nào của nấy nhưng tôi nghĩ chưa chắc là như vậy. Ví dụ như hiện nay Vietravel có tour Siem Reap- PhnomPenh 4 ngày 3 đêm mã số NN1102-87-060713XE với giá 4.090.000 đồng/người (đắt hơn tour NN1103-87-060713XE1 vì ngủ ở Siem Reap khách sạn 4 sao), trong khi các đơn vị khác có tour tương tự nhưng giá chỉ 2.800.000-3.000.000 đồng/người. Vừa rồi từ 13/6/2013-16/6/2013, tôi đi Siem Reap và Phnom Penh 4 ngày 3 đêm theo tour giá rẻ. Qua bên đó, khi lưu trú và tham quan chung với đoàn Vietravel, tôi thấy tuy giữa 2 đoàn tour có giá chênh nhau nhiều nhưng về phương tiện xe đi lại thì giống nhau, lịch trình giống nhau, ngủ khách sạn tương đương nhau, chỉ có ăn uống là mình không biết khác nhau như thế nào nhưng mình nghĩ chắc cũng giống nhau vì có lần gặp đoàn của Vietravel cũng ăn tại cùng nhà hàng. Nói như anh Dương Xuân Bình là chúng ta mất tiền để đánh bóng thương hiệu, thương hiệu quyết định cho giá cả, nhiều hơn là chất lượng hàng hóa.

    Tô Văn Chính Pleiku, Gia Lai – Điện thoại 0983 200 371; 0962 917 739
    Email: tovanchinh@gmail.com

    Trả lờiXóa
  38. MỘT SỐ Ý KIẾN VỀ BÀI VIẾT
    CẨN THẬN VỚI DU LỊCH GIÁ RẺ CỦA YENYEUQUAI.BOGSPOT.COM (TIẾP THEO)

    4-Tôi không hiểu vì sao các ý kiến ngày 29/4/2013 của anh Dương Xuân Bình đã bị xóa, làm cho bạn đọc khó hiểu và mất đi tính khách quan.
    5- Tôi thấy anh Dương Xuân Bình nhận xét rất khách quan nhưng chị lại cho rằng:
    “Anh Binh duong xuan lan dau di du lich Thai lan o Pacific travel nen khen ngoi la phai, nhung neu anh ay di du lich o cong ty khac roi quay lai cong ty pacific anh ay se thay su khac biet” Tôi thấy như vậy là chị đánh giá quá thấp anh Dương Xuân Bình hay chị không để ý anh Bình giới thiệu “tôi cũng thường xuyên đi du lịch”. Chị có biết rằng anh Bình đã đi du lịch khá nhiều nước, ngoài Thái Lan và Campuchia ra, anh đã từng viếng thăm Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, 2 bờ đông tây Hoa Kỳ. Tôi nghĩ rằng một người đã trải nghiệm nhiều tour du lịch khác nhau ở những nước giàu có, văn minh hơn Thái Lan, chắc chắn sẽ có cách đánh giá toàn diện, khách quan, không ếch ngồi đáy giếng đâu chị ạ.
    6- Từ những vấn đề tôi nêu trên đây, liệu chúng ta có tin những sự việc khác mà chị yenyeuquai đã kể lại không?
    Trên đây là một số nhận xét của tôi về bài viết Cẩn thận với "du lịch giá rẻ" - Pacific Travel- Một chuyến du lịch thảm hại của chị Ngọc Yến. Tôi căm ghét cách làm ăn cẩu thả, chụp giựt, phục vụ kém, kiểu đem con bỏ chợ của một số Công ty du lịch nhưng tôi cũng không đồng tình với cách bêu xấu, vu cáo họ của chị Ngọc Yến.
    Tôi mong mọi người, trước khi đặt tour cho 01 chuyến đi, cần tìm hiểu kỹ thông tin từ nhiều nguồn, có những sự lựa chọn phù hợp sở thích, khả năng tài chính của mình để có những chuyến đi vui vẻ, thú vị , có thời gian thư giãn tuyệt vời!
    Tô Văn Chính Pleiku, Gia Lai – Điện thoại 0983 200 371; 0962 917 739
    Email: tovanchinh@gmail.com

    Trả lờiXóa
  39. Một bài viết hết sức sâu sắc, với những phân tích chính xác gần như tuyệt đối...
    Tham gia diễn đàn là để ta trao đổi, rút kinh nghiệm cho nhau, để cùng nhau hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống...
    Tôi nhận xét chương trình tour của Pacific Travel là theo cảm nhận của tôi... Tôi không vận động mọi người nên chọn Pacific Travel! Cũng không cổ súy mọi người tẩy chay họ... Chỉ một nguyên nhân đơn giản... HỌ LÀM TÔI HÀI LÒNG!.
    Thật ra, nếu nói là tuyệt đối thì... Xin thưa! KHÔNG CÓ GÌ LÀ TUYỆT ĐỐI. Nếu chúng ta so sánh một chương trình tour của hai nhà cung cấp rồi đưa ra nhận xét một cách vội vã, Thì đó chỉ là một sự so sánh khập khiễng! Mỗi Cty có một chiến lược kinh doanh khác nhau, nhằm đến một đối tượng khách hàng khác nhau... Phải ko các bạn?
    Bạn yenyeuquai so sánh giá của Pacific Travel, cũng tương đương với những Cty khác... Tôi ko đồng ý, có thể bạn ít có điều kiện đi du lịch nên bạn ko có kinh nghiệm! Có một số Cty đưa ra một cái giá vừa phải, nhưng trước đó là cụm từ: GIÁ TRỌN GÓI TỪ... Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ phải trả thêm một số khoản như: Phụ phí hàng không, sân bay, phí an ninh... Mà các khoản phí này trung bình khoảng từ 30 - 40% tổng giá tour.
    Trước tình hình khó khăn chung hiện nay, vừa qua tôi chọn Pacific Travel vì cái giá mà họ đưa ra hợp với túi tiền, và tôi hài lòng vì họ thực hiện tốt chương trình đã cam kết... TÔI KHÔNG CẦN PHẢI SO SÁNH VỚI CÁC CTY KHÁC... Và nếu có ý định viếng thăm Thailand một lần nữa... Tôi vẫn chọn Pacific Travel...
    Vài hàng chia sẻ cùng tất cả các bạn! Chúc mọi người buổi chiếu An lành!
    XB

    Trả lờiXóa
  40. vừa đọc xong bài này nhớ ra tin tức có sự hiện diện của chị Yến và du lịch Pacific luôn
    http://vtv.vn/video-clip/131/Tai-chinh-kinh-doanh-sang-27062013/video11080.vtv

    Trả lờiXóa
  41. Nhờ lời bạn Myangel nói, tôi tìm trên internet và xem lại video clip Bản tin Tài chính kinh doanh của VTV1 phát hình sáng ngày 27/06/2013. Thật không ngờ là sự việc bé cỏn con, không to tát lắm, có thể dễ dàng thông cảm cho nhau, đã bị lợi dụng, thổi phồng bóp méo đẩy nó đi quá xa. Như tôi đã phân tích trên blog này, những thông tin mà chị Ngọc Yến phàn nàn trên blog, không có tính xác thực, nặng tính chất nói xấu và vu khống. Trên VTV1, chị còn than rằng do phải tự bỏ ra thêm chi phí di chuyển tại Thái Lan nên giá tour của chị hơn 9 triệu, gần 10 triệu đồng/người. Con số chị đã chi 3250 bath/người (khoảng 2.300.000 đồng) cho quá trình đi lại ở Băng Cốc và Pattaya như lời kể trên blog đã là quá vô lý, thế mà khi trả lời VTV1, chị còn tăng thêm 1 triệu đồng nữa. Làm như vậy không khác gì cố tình hãm hại người khác!
    Là một người xa lạ với Pacific Travel, nhưng khi thấy những gì mà chị Ngọc Yến phàn nàn là quá ư méo mó, không trung thực, nên tôi mói tham gia góp ý trên blog này với mong muốn là để mọi người có được thông tin đa chiều, nhằm đánh giá sự việc một cách khách quan, không nên hùa theo dư luận. Nói như anh Dương Xuân Bình, chúng ta tham gia diễn đàn là để ta trao đổi, rút kinh nghiệm cho nhau, để cùng nhau hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống, chứ không phải là để làm hại nhau.
    Tô Văn Chính

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngạn ngữ có câu: NÓI XẤU NGƯỜI, DƠ MIỆNG MÌNH... Tôi bỗng chợt nhớ lại nhận xét của bạn Nguyễn Hằng nói về cái tên biệt danh YẾN YÊU QUÁI...
      Thường thì người ta đặt biệt danh đi kèm theo tên của một người khác, mục đích là để phân biệt họ với một người khác có trùng tên.
      Việc đặt biệt danh, thường dựa vào các yếu tố như sau:
      1./ Về địa lý, vùng miền: ví dụ tên địa phương, vùng miền xuất thân của người ấy: ví dụ: Nam, Bắc...v.v.
      2./ Về hình thể: Ví dụ như cao, gầy, béo, lùn...v.v.
      3./ Về bản chất, tính cách của con người: ví dụ như: Đểu, nổ, té giếng, điên, khùng...v.v
      Bạn nào đã từng xem qua bộ phim TÂY DU KÝ của Tác giả Ngô Thừa Ân, ở đó bản chất của bọn yêu quái như thế nào, các bạn cũng đã rõ...
      Để phân biệt bạn Ngọc Yến, với các bạn có cùng tên Yến khác đang làm việc cùng tại BV Bình Dân... Đương nhiên người ta sẽ chọn biệt danh yêu quái để đặt cho bạn ấy... VÌ NÓ LÀ BẢN CHẤT CON NGƯỜI CỦA BẠN NGỌC YẾN...
      Duong Xuan Binh

      Xóa
    2. Sao ko có nút Like các comment a Bính nhỉ?

      Xóa
  42. Thật ra đây chỉ là một chiêu mượn gió bẻ măng của những kẻ kinh doanh cạnh tranh không lành mạnh, nó thể hiện cho cái sự đời GHEN ĂN, TỨC Ở... Qua sự việc này, tôi bỗng chợt nhớ cái video clip quảng cáo trên tivi: Hãy làm bẩn miếng vải bằng mực, chocolate, vết bùn đất... Rồi cắt nó làm hai và một miếng giặt bằng bột giặt của hãng A, cho thêm bột giặt, chà xát thật mạnh... Nhưng vết bẩn vẫn cứng đầu!. Còn bột giặt của hãng chúng tôi, chỉ cần ngâm thôi là đã... SẠCH!.
    Tôi là người không tin vào quảng cáo, hoặc là những bản tin theo kiểu chơi xấu người khác vì lợi ích của mình... Tôi cho nó chỉ là một chiêu PR bẩn... Tôi chỉ tin vào chính cảm nghĩ của mình.
    NẾU BẠN BẮN VÀO HIỆN TẠI MỘT PHÁT ĐẠN SÚNG LỤC, THÌ TƯƠNG LAI... SẼ BẮN LẠI BẠN BẰNG MỘT PHÁT ĐẠI BÁC.
    XB

    Trả lờiXóa
  43. Chào mọi người,
    Những công ty du lich bây giờ thật kinh khủng. Em cũng là 1 người thích đi du lịch.Nhưng em chưa đi du lịch của công ty Pacific và rất may em đọc được blog của chị Yến.
    Em sẽ không bao giờ đi công ty này và em cũng chia sẻ với mọi người ở đây là cũng đừng bao giờ đi du lich của công ty Saigon travel.
    Cũng là 1 kinh nghiệm của em đi tour Hà Nội nhưng khách sạn và thức ăn không được như bên công ty này quảng cáo.

    Trả lờiXóa
  44. cả gia đình bạn e cũng bị công ty du lịch pacific travel lừa giống thế này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi, các công ty du lịch nên cạch tranh lành mạnh chứ ko nên làm như bạn. Bạn là nhận viên sale của công ty du lich có tên là MUA đúng ko? Bạn ko nên mượn gió bẻ măng như vậy. Qua comment của bạn tôi đánh giá thấp công ty MUA.

      Xóa
  45. Bạn Thinh Nguyen có tài khoản Google thật độc : Toàn hình sexy khêu gợi và có đường link quảng cáo cho công ty du lịch M.U.A :)
    _ Mình nhận thấy trang blog của chị Yến ban đầu chỉ là viết để xả nỗi bức xúc - mà theo mình thấy là hơi quá sự thật, một số thông tin về chi phí taxi hơi "hoang tưởng" vì ko chỉ như anh Tô Văn Chính nói,ai đi Thái HDV cũng đều có thuyết minh là : taxi Thái cực kì rẻ, vì họ dùng Gas làm từ lá cây gì đó, rẻ hơn xăng rất nhiều lần. Làm gì có cái giá mà ngay cả đi ở VN cũng còn mắc :) Nhà mình ở quận 4, đi từ Sân bay về hon 10km là chắc chắn, mà tốn chỉ 200.000VND ( trong khi Thái lại rẻ hơn mình )
    _ Bắt đầu có vài thành phần công ty du lịch tham gia vào rồi ... blog này giờ chỉ dành cho các cty khác vào xâu xé để up trang này lên đầu thôi.
    _ Em nghĩ chị Yến cũng nên gỡ blog xuống là vừa rồi đó chị, dù sao thì chị cũng đã có cơ hội nói lên cái bức xúc của mình. Nhưng cứ ntn, để bị lợi dụng làm hại người khác thì có nên ko ?

    Nguyễn Hoàng hn93798@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật chân thành cảm ơn bạn! Bạn đã nhìn thấy, và đã nói lên được mặt sau của những vấn đề mà chúng ta đang chia sẻ, để cùng rút kinh nghiệm, để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp, thân thiện... Nhưng! sự đời là vậy Bạn àh!. Chơi xấu kẻ khác để đạt được lợi ích cho mình, để tranh giành từng miếng ăn của kẻ khác... Họ không từ bỏ bất cứ một thủ đoạn nào, cho dù nó là một thủ đoạn dơ bẩn!!!.
      Mình tin chắc chắn rằng bạn yenyeuquai sẽ không... không bao giờ gỡ bỏ trang blog này, vì chính bạn ấy... cũng đang kiếm cơm hàng ngày nhờ vào một số Cty lữ hành đối tác!. Giống như bạn ấy khai thác mặt bằng, rồi cho thuê lại để mà quảng cáo vậy...
      Thân ái!
      Duong Xuan Binh

      Xóa
    2. Chú Duong Xuan Binh àh, Hoàng nghĩ chắc có lẽ không phải chị Yenyeuquai được hưởng lợi gì đâu, nếu có cũng chỉ là lần chị ấy được trả tiền để lên hình, chứ việc duy trì blog thì ko hẳn, blog này Hoàng thấy chỉ có các Agent hoặc phía cty du lịch vào xem và tranh thủ up trang này lên. Chứ bạn nào muốn đi tour, chịu khó xem hết các comment thì sẽ nghĩ khác
      Nếu vì mục đích khác, Hoàng nghĩ chị Yến đã xóa các comment của một số tiếng nói phản ánh về blog.
      Đơn giản có thể chị chưa đọc nên chưa biết đó thôi.
      Có điều, phía Pacific cũng nên xem lại cách mà nhân viên Hằng phản ứng với khách như vậy là ko được, không biết sau vụ việc, cô ấy còn làm việc ở đây ko. Chứ nếu còn làm trong ngành dịch vụ, thiết nghĩ phải hiểu câu "KHÁCH HÀNG LUÔN ĐÚNG" chứ !
      Các bạn trẻ muốn đi du lịch, tốt nhất nên hiểu 1 câu, TIỀN NÀO CỦA NẤY, đừng so sánh chất lượng với các cty lớn, vì giá đâu có giống nhau. Hài lòng với số tiền mình bỏ ra là được.
      Tại sao cty này vẫn còn tồn tại và hoạt động khá mạnh ? Mình có thấy hiện tại tour của công ty này đang khuyến mãi ở trang Hotdeal.
      Rất tò mò về cách làm việc của công ty này sau những bài viết trên, mình có thử làm 1 khách hàng và gọi cho Mr.Ngọc Anh ( sdt 0907.871.485 ) thì nghe anh ấy tư vấn rất chuyên nghiệp. Hoàn toàn không giống những gì mà mình tưởng tượng qua cách nói của chị Yến.
      Hoặc có thể đánh đơn giản lên google : du lịch thailand giá rẻ, Pacific luôn ở hàng top ! ( Thật sự rất bất ngờ )
      Khách quan mà nói, có thể trước đây họ còn chưa hoàn thiện, hay so sót. Vậy nếu bây giờ họ đã thay đổi, đã hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn, tại sao chúng ta ko nên có cái nhìn khác ? Hay bỏ lỡ 1 cơ hội du lịch giá tốt ?

      Nguyễn Hoàng hn93798@gmail.com

      Xóa
    3. Cách nói của A rất tuyệt, rất khách quan.

      Xóa
  46. P/s : Em thì cũng đã từng đi Thái, tuy không đi công ty Pacific Travel, nhưng cũng có thể nói 1 cách khách quan như anh Dương Xuân Bình là : KHÔNG CÓ GÌ LÀ TUYỆT ĐỐI. Không thể lấy gía tour 7 triệu so sánh với tour 10,11 triệu được. Mà chị nên nhận xét giữa những tour 7 triệu với nhau. Ngay cả tour em đi giá thời điểm 2012 là hơn 8 triệu, cũng ko gọi là hoàn hảo lằm, quan trọng là mình biết tìm niềm vui chứ ko tìm nỗi bực tức đâu chị àh.

    Nguyễn Hoàng hn93798@gmail.com

    Trả lờiXóa
  47. e cũng từng đi tour thái lan của parcific travel và tóm lại 1 câu là RẤT HÀI LÒNG về dịch vụ của công ty này. e thấy bài của chị yenyeuquai dườnng như là chê toàn bộ dịch vụ của công ty này luôn chứ k phải là 1 hoặc 2 ý nhỏ.
    nếu mà như vậy thì hầu như toàn thành viên trong đoàn phải lên tiếng chứ?? mà vì sao có mỗi 1 mình chị chê 1 cách thậm tệ như vậy em cũng rất bất ngờ .
    Em thấy dường như chị cố tình dìm hàng tour này vậy.

    Trả lờiXóa
  48. Tôi có tham gia tour Thái với công ty du lịch Pacific vào ngày 12/07. Cảm nhận của tôi về dịch vụ của công ty là THỰC SỰ HÀI LÒNG. Tôi với vợ cưới nhau hơn 2 năm mà chưa có dịp đi du lịch Thái lần nào. Bận công tác nên nhưng vợ muốn đi Thái, tôi cũng đã băn khoăn khi lựa chọn các công ty. Cuối cùng nhà tôi cũng chọn được dịch vụ của công ty du lịch PACIFIC. Đọc được comment của các anh chị lâu rồi, cũng có băn khoăn. Nhưng với quan điểm của tôi là muốn trải nghiệm để cảm nhận xem ai nói đúng ai nói sai... Cuối cùng tôi kết luận những điều mà chủ blog nói là hoàn toàn vô lý, với những điều chị Yến đặt ra như muốn nhấn chìm toàn bộ. C ơi, đi du lịch ngoài chi phí tour chị muốn đi đâu phải tự túc là đúng rồi. C còn phóng đại sự thật lên gấp nhiều lần, thì mọi người có thể đọc các phân tích của anh To Van Chinh trên. Taxi ở Thái nổi tiếng khá nghiêm túc và giá rẻ. GD tôi ở khách sạn Ratchada, khá gần trung tâm. Đi lại thuận tiện. Từ đấy lên các trung tâm thương mại như Robinxon hoặc Place Plaza.. mất 50bath, lên chỗ Baiyoke Sky86 tầng cách khoảng 8km đi taxi từ khách sạn mất khoảng 150bath ( rủ thêm 1 nhà nữa đi chung, chia đôi mỗi nhà mất 75bath). Tha hồ tham quan mua sắm là khoảng. Nên tôi đồng ý với ý kiến anh To Van Chinh là những điều chị Yên nói là phóng đại sự thật. Sau khi đi tour về tôi cảm nhận như sau:
    + Hoàn toàn hài lòng sự nhiệt tình của HDV đoàn ( Anh Tài) và HDV Thái ( Anh ATẩu)
    + Dịch vụ ăn ngủ rất Okie ( khách sạn ở Bangkok gần trung tâm, khách sạn ở Pattya thì thoáng đãng hơn)
    + Các điểm tham quan đúng nhưng chương trình chị yến post lên.
    + Chất lượng máy bay ổn.
    + Trên xe HDV còn tổ chức các trò chơi cho đoàn, cả trẻ con cũng tham gia rất nhiệt tình.
    Nói tóm lại: TÔI HÀI LÒNG
    Nguyễn Bình ( Nội thất Mỹ - Ashley Furniture) - 0989265364

    Trả lờiXóa
  49. Chuyến đi Thái của mình kết thúc vào 30/8/13 với 1 sự hài lòng hoàn toàn về chất lượng cũng như dịch vụ của công ty. Khách sạn ngay trung tâm, chỉ cần đi bộ khoảng 500m băng qua ngã 4 là đến ngay chợ đêm, chương trình tour sắp xếp hợp lý, hướng dẫn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình buổi tối ở Pattaya còn dẫn cả đoàn đi khu Walking street ko có trong ctrinh tour nữa.
    Nếu có người nào muốn đi Thái du lịch thì mình sẽ giới thiệu ngay cty Pacific giá vừa rẻ mà chương trình nhiều hơn những cty khác, chất lượng tốt.
    Nói tóm lại: chuyến đi của mình hoàn toàn trái ngược với những lời chê trách thậm tệ của chủ blog.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hên xui...tuỳ đợt.
      Tuỳ trình độ nhân viên , hướng dẫn viên du lịch.
      Công ty nào mà không muốn làm ăn cho nổi tiếng.
      Gặp lúc hdv gà mờ là mất vui thôi.

      Xóa
  50. Cả 2 phía Pacific và chị Yến đều không xuất hiện, hiện tại chỉ thấy khách du lịch hiếu kì vào xem khá nhiều nên bài viết này hiện đang lên trang nhất:)
    Thiết nghĩ chị Yến cũng nên có trách nhiệm gỡ bài viết này thay vì cứ để yên như vậy. Sự việc kéo dài quá rồi, giờ người ta chỉ thấy nhàm chán, ngay cả những người theo dõi lâu nay.

    Trả lờiXóa
  51. Thực tế chị Yến nêu thông tin về Pacific là chỉ nêu ý kiến cá nhân, những kinh nghiệm của chị ấy sau khi đi tour của công ty này về. Ksan, quán ăn, những địa điểm đi đến như thế nào thì chị ấy nói như thế thôi,
    Đi tour thì cũng hên xui, nên ko tránh khỏi chất lượng lúc này lúc khác.
    Chị yến chỉ nêu lên cảm nghĩ của mình, mọi người thích thì đọc, ko thì thôi, tự rút ra nhận xét, tự quyết định chọn tour của hãng nào, công ty nào là quyền của mọi người. Mọi người đồng tình tán thành blog của chị yến thì có thể chia sẽ, mắc gì cứ phải ào ào vô chửi bới la ó người ta nói sai sự thật, làm như hay lắm.
    Đọc xong mấy chục cái comment mún trào máu dùm khổ chủ
    Đề nghị chị vẫn giữ cái blog này, để mọi người tham khảo. Mọi người có tiền, có quyền chọn công ty du lịch cho chuyến đi của mình mà, chị đâu có ép mọi người tẩy chay pacific đâu. Ai thích thì đi, ko thích thì thôi.
    Hy vọng những người lịch sự có văn hóa chỉ cần comment ý kiến cảm nghĩ của mình thôi chứ đừng đem bài viết của người khác ra mà mổ xẻ, đây ko phải là chương trình bình luận văn học

    Trả lờiXóa
  52. năm ngoái em cung có đi tour Thái Lan của acifc travel với gia đình. em thấy tour cũng rất OK mà hướng dẫn viên cũng rất dthương. em vẫn còn liên lạc với anh hướng dẫn viên đó.
    còn về chuyện tiền TIP thì đó là quy đinh của bất kí tour du lịch nào luôn rồi chi

    Trả lờiXóa
  53. Xin chào tất cả quý chiến hữu, xin chào chị Yến Yêu Quái. Tôi gọi đúng nickname của chị vì tôi tôn trọng chị là một người dám ăn dám nói. Và cũng thành thật cảm ơn ý kiến của các anh chị em khác mặc dù có tích cực cũng như tiêu cực. Cám ơn là vì tôi cũng là một người làm nghê du lịch không nhiều năm nhưng cũng khá đủ để tôi đút kết ra vài kinh nghiệm xin chia sẻ. Đặc biệt tôi sẽ nói về tour Thái Lan và xin cam đoan tôi là một người rất am hiểu về đất nước và con người Thái Lan với tư cách là một HDV của một công ty lớn (Tôi xin không nói tên cty trể tránh việc các anh chị nói tôi sẽ dùng hành vi bỉ ổi để bôi nhọa uy tín của công ty khác cà nâng cao vị trí của công ty mình)
    Vần đề tôi chia sẻ như sau"
    1. Giá tour: giá cả sản phẩm đánh giá được 60% chất lượng sản phẩm, 20% thương hiệu của đơn vị sản xuât ra sản phẩm đó. 20% là cách để nó đến tay người tiêu dùng. Về giá của những chương trình tour thì rất đa dạng, Để tổ chức được một tour Thái Lan một cty lữ hành tại Việt Nam sau khi mua của cty Thái cộng với giá vé máy bay cộng với các khoản phí khách như xe cộ đưa đón, công tác phí HDV, tiền TIP... sau đó họ sẽ bán cho du khách với mức lợi nhuận trung bình 8%. Nên giá tour cao hay giâ tour rẻ thường thì đơn vi lữ hành vẫn thu được lợi nhuận +-8%. Quan trọng nhất là họ cung cấp cho khách hàng chất lượng tour như thế nào. Tôi lấy ví dụ: CTY A bán giá tour Thái Lan 9,800,000 VND họ có bao gồm các biểu diễn đặc sắc SIAM NIRAMIT hay ALANGKARN, chương trình an bufett ở Bayorke, ở Khách sạn 4*, mỗi buổi ăn là 160 bath + cộng với các chương trình tất yếu: Hoàng Cung, chùa vàng, chùa bình minh, Safari, đảo San Hô và các điểm mua sắm...và công ty B bán giá tour là 7,200,000 VND thường sẽ không bao gồm SIAM hay AlANGKARN hoặc chỉ tham quan Cung điện mùa hè chứ không tham quan Hoàng Cung - Chùa Phật Ngọc (vì giá chênh lêch hơn 250 bath) và họ ở khách sạn 3*.....
    Chính vì điều này nên thực sự giá tour chỉ rẻ hơn khi bạn đăng ký, hoặc nếu bạn ko muốn thỏa mản hết. Nếu lựa chọn thêm những option mà tour cty A bán ra bạn phải bỏ ra số tiền tương đương hoặc đối lúc cao hơn rất nhiều với sự chênh lệch giá tour của A và B.
    2. Đội ngũ phục vụ: (bao gồm HDV từ VN, HDV Thái Lan, Tài xế Thái Lan, NV phục vụ ở các nhà hàng, khách sạn). Đầu tiên tôi xin khen ngời những người làm dịch vụ trong nhà hàng khách sạn ở Thái Lan bởi tính thân thiện và mến khách của họ, trong 6 năm qua tôi hầu như chưa bao giờ nhận được lơ là hay bất lịch sự nào trong khuôn phép phục vụ của họ, phải nói là nể người Thái ở điểm này. Tài xế của họ tôi đánh giá cao hơn TX ở VN, họ làm việc khoa học, có nguyên tắc và hầu như không khoan nhượng với du khách, họ làm và thực thi theo một lịch trình được hợp đồng sẳn, mọi thay đổi gì từ HDV đều phải được chấp thuận bởi người điều hành của họ và chi phí phát sinh sẽ được tính. Họ khuân hành lý, niềm nở và rất thân thiện với khách du lịch. Về HDV địa phương và HDV VN có thể nói họ là linh hồn của chuyến đi, HDV quyết dịnh 80% sự thành bại của một chương trình tour. Một HDV tốt sẽ nắm được tâm lý khách hàng, chăm sóc chu đáo, quan tâm và chia sẻ những khó khăn vướng mắt của khách hàng, đảm trách việc thuyết mình và giới thiệu với khách hành về Văn Hóa Lịch Sử của đất nước Thái Lan.Về nguyên tắc HDV VN khi dẫn một đoàn khách qua Thái Lan họ sẽ trở thành TL (Tour Leader) có trách nhiệm phổi hợp với HDV địa phương để điều phối lịch trình và đưa ra những phương án tốt nhất cho chuyến đi. HDV đia phương là người chịu trách nhiệm thuyết trình về văn hóa của đất nước họ. Cũng vì cái nguyên tắc bất thành văn này mà một số TL không thường xuyên trao dồi kiến thức và phó mặc HDV địa phương, nếu như gặp HDV địa phương không tốt, không có kiến thức thì cả hai sẽ chịu trận, khi ấy đoàn du lịch sẽ ảm đạm bởi sự im lặng của HDV và TL.

    Trả lờiXóa
  54. 3. Option: đây là phần dịch vụ ngoài chương trình và HDV bán thêm cho du khách. Option chủ yếu là các chương trình SEX show... xin chia sẻ vài bí mật để các anh chị thông cảm. HDV bên Thái họ đi làm không có CTP như bên TL, nếu như chúng tôi là TL tù VN mỗi ngày được nhận từ 20-30 USD tùy cty, thì HDV bên Thái họ lại có hình thức nhận thù lao của tour hoàn toàn khác. Do chính phủ Thái kich cầu du lịch và sự canh tranh giữa các hãng lữ hành nên phần giá tour trên nước Thái (Land Tour) thường được bán cho VN với giá khá rẻ và cty họ thường hòa vốn những da phần là Lỗ, vậy nên họ không trả CTP cho HDV mà họ ăn chia lợi nhuận với HDV theo tỷ lệ 4-6 hoặc 3-7 tùy cty. Chính vì đều này làm cho HDV bắt buộc phải cố gắng bán được các chương trình Show cho khách hàng. Những đơn vị tổ chức SHOW sẽ chi trực tiếp tiền hoa hồng cho Cty và HDV bên đó. và thu nhập chính của họ chính là nhờ vào sự chi tiêu của khách trên tour. Thường chương trình Sex tour sẽ được HDV bán ngay ngày khởi hành từ Bangkok đi Pataya. Tôi đã thấy một vài HDV hầu như không quan tâm hay có thể nói là bỏ mặc khách luôn khi mà hok không bán được sexshow vì tour đó coi như họ cầm chắc việc làm không công. và có nguy cơ bị lỗ tiền tour. Chính vì sự liên quan này nên tôi mới nói nhiệm vụ của người TL cực kỳ quan trọng. Một TL có kinh nghiệm dư sức thuyết minh và trình bày về một đất nước Thái Lan hấp dẫn.
    4. Yếu tố bên ngoài: Kẹt xe là một đặc sản nổi tiếng của Băng Kok nên bất kể HDV hay TL nào cũng rất sợ.
    Những yếu tố tôi vừa nêu tác động đến sự thành công của một chương trình tour. và xin kêt luận sự phiền muộn và không hài lòng của chị Yến Yêu Quái là do nhìu yếu tố công hưởng với nhau. Giá tour rẻ và không đồng nhất giữa các nhóm mua tour tao nên sự rối rấm và khó khăn trong việc xếp lịch trình của HDV. tôi đã chứng kiến hai nhóm khách VN cùng đi chung tour nhưng có hai lịch trình hoàn toàn khác nhau, đã cự cãi nhau để HDV làm theo lịch trình mà mình đã ĐKý. Vì tpur giá rẻ nên ks ở xa trung tâm là tất yếu, ăn uống thấp là tất yếu. Tuy nhiên những điều này có thể cứu vản nếu như đoàn của chị Yến Yêu Quái đi được dẫn dắt bởi một HDV và một TL giỏi thì mọi chuyện có thể khác đi, vì họ sẽ tạo niềm tin tốt cho đoàn bằng kiến thức, sự nhiệt tình và quan tâm đến đoàn. Từ những yếu tố nhỏ ghép lại thành to tác và đã trở nên tệ hại bỏi một tour không thành công và để lại ấn tượng không tốt với chị. Và lời khuyên của tổi đưa ra là HÃY LÀ MỘT NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH" và khi quyết định chọn lựa món hàng của mình nên cân nhắc thật kỹ.

    Cuối cùng chúc tất cả quý vị trong tương lai sẽ có những chuyến đi tốt đẹp.

    Ai cần thắc mắc hoặc xin tư vẫn về những chương trình tour có thể gửi cho mail cho tôi vào địa chỉ: tranminhquoc2013@gmail.com

    Trả lờiXóa
  55. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  56. mình đang tính qua tháng 2/2014 đi tour campuchia của Pacific Travel, nhưng đọc bài này xong, tuy k rõ thật hư, nhưng chắc mình sẽ tìm công ty khác đi thì tốt hơn. Thanks bạn.

    Trả lờiXóa
  57. Cảm ơn bạn rất nhiều. Mình đang tính đặt tour này của Pacific Travel thông qua hotdeal.vn cho gia đình 6 người của mình, cũng may là chưa đặt.
    Mình nghĩ chẳng có lý do gì để bạn bịa đặt về cty này cả, là 1 khách hàng, bạn đương nhiên có quyền tự do ngôn luận, ai rảnh đâu mà viết xấu bôi nhọ họ chứ. Thế mà họ chả giải thích, xin lỗi hay bày tỏ ý muốn sẽ khắc phục, sữa chữa theo hướng tích cực, còn cho đại diện đốp chát với khách hàng như những lời comment như trên nữa. Bạn o nên xóa mấy lời comment đó của họ, cứ để mọi người cùng đọc, vậy mới rõ bộ mặt thật của họ chứ. Thiệt tình là hết nói nổi.
    Mình cũng o dám tin và mua j trên hotdeal nữa, dù chỉ là bán deal nhưng cũng phải chọn lọc bán mặt hàng nào tin cậy và có chất lượng chứ.
    Rất cảm ơn bạn nhiều. Không có bạn là cả nhà mình phải tiền mất tật mang tết này rồi.

    Trả lờiXóa
  58. Đi rồi mới biết đừng nghe người ta nói rồi sợ. Em mới đi hôm Tết nè vui ơi là vui! Lần sau em sẽ giới thiệu công ty Pacific cho bạn bè và người thân của mình ^^

    Trả lờiXóa
  59. Tôi cũng đã đi tour Thailand 6n 5đ của Cty Pacific và thấy rất ok mà các bạn.Tôi đi Thai 3 lần và của 3 Cty khác nhau nói chung là Pacific thì kg bằng 2 Cty kia ( Viettravel và Fidi Tour...) Nhưng giá rẻ hơn và vui hơn vậy thôi. Chỉ có KS thì kg bằng còn ngoài ra đều tốt.

    Trả lờiXóa
  60. Choj oj ng ta chj noj kh nen dj tour gia re thoi ma....cac bac lam qua van de len the......

    Trả lờiXóa
  61. hahaha.. đọc rồi kết luận được một điều...các anh chị ko ai nhường ai.. ai cũng cho là mình đúng... em đoán nếu các bạn ko là nhân viên cty hoặc đối tác cạnh tranh,, thì cũng là cái tôi quá lớn.. họ tốt xấu như thế nào.. thì cả diễn đàn du lịch điều biết đến... chứ ko cần xem các vị xâu xé nhau,... mỗi người đều đã có câu trả lời thì tranh luận cũng ko có kết quả j... nếu mua tour du lịch mà cần lời khuyên thì .." tiền nào của đó.. họ ko lấy ngay bây h.. nhưng sẽ có cách lấy lại mà ta ko để ý..." " kinh doanh ko có từ miễn phí... nếu không thì cũng chúc mừng vì bạn là số ít người dc may mắn... GL

    Trả lờiXóa
  62. Du lich campuchia có ai tổ chức không, nghe vầy không đi thái

    Trả lờiXóa
  63. bài viết hay, cảm ơn đã đăng bài này mong mọi người ghé website của mình tour du lịch phan thiết giá hấp dẫn Click vào từ khóa tour du lich phan thiet 2 ngay khuyen mai hoặc tour du lịch phan thiết 2 ngày khuyến mãi

    Trả lờiXóa
  64. đang làm luận án ai có kinh nghiêm du lịch campuchia chỉ hộ nhé

    Trả lờiXóa
  65. gần tới tết rồi có ai có chương trình du lịch campuchia tết 2015 cho mình xin với.

    Trả lờiXóa
  66. hôm nay có một số điểm du lịch mời nè Tour du lịch Campuchia đảo Koh Rong Sihanouk ủng hộ nhé

    Trả lờiXóa
  67. kinh nghiệm đi DU LICH CAMPUCHIA luôn cho những điểm đến đầy hấp dẫn nhất mà chúng ta thường gặp khám phá đất nước có những chuyến DU LICH CAMPUCHIA tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  68. vay chuyen sang du lich campuchia
    http://dulichcampuchia123.com/du-lich/du-lich-mien-tay/du-lich-phu-quoc-ha-tien-chau-doc-can-tho-my-tho

    Trả lờiXóa
  69. mình cũng mới đi tour Cam của cty này về và cũng bị đảo lộn ctrinh, bị HDV vẽ tiền, và HDV nc rất ngang ngược mất lịch sự, khi bị vẽ tiền, mình hỏi thì HDV tl là có đáng bnhiu đâu c, thử hỏi có ai nghe dc như zj mà bình tĩnh nổi k? rất thất vọng, mặc dù k bao nhiu nhưng đã ra làm ăn thì pải rõ ràng, cái nào ra cái đó chứ. Các bạn nên cẩn thận, đừng để bị đánh lừa nhé.

    Trả lờiXóa
  70. Chào Chị Yến, tour em đi còm thảm hại hơn chị. Gia đình em đi vào tết ngăm 2015. Hướng dẫn viên không biết tiếng Anh và tiếng Thái,lóng nga lóng ngóng, qua đó bán tour cho người việt, không đúng theo chương trình, thậm chí 1 USD nó quy đổi thành 26.000 VND. Thức ăn ngày sau thì ít dần và giống như nó bố thí vậy. Về đến VN mà ấm ức....liên lạc và gửi email, nó không trả lới và delete comment của mình luôn. Đứng bao giờ đi tour giá rẻ chị à. Vì qua bên đó nó vẽ vời tùm lum, may mà tiếng anh cũng xài tạm tạm nên gia đình em tự đi mua sắm ở chợ sĩ trong khi nó bắt đợi 2 tiếng cho người khác ăn. Kinh doanh kiểu lừa gạt như thế này thì chẳng tồn tại được chị à. Quan điểm kiểu "ăn xổi ở thì" kiểu đó thì chỉ mất uy tín. Chúc chị và gia đình sức khỏe và hạnh phúc. Thân chào chị

    Trả lờiXóa
  71. Lúc đầu tôi, cũng lo sợ nhiều thứ, khi gặp người tư vấn tour tên là Trần Lệ Nghi số điện thoại 0909288448 không tận tâm, tư vấn qua loa, thiếu chuyên nghiệp. Sau đó, tôi không chọn làm việc với chị Nghi ở công ty pacific travel nữa. Mà tôi chọn một người khác tư vấn tour cụ thể và chính xác hơn. Quả thiệt ! không ngờ thái độ làm việc thiếu tập trung, chỉ lo nghe điện thoại đã làm khách hàng không hài lòng khi ở văn phòng công ty pacific travel này.

    Trả lờiXóa
  72. Muốn đi thái cty này mà phân vân quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, nếu bạn vẫn chưa đi thì thôi đừng chọn cty này. Mình vừa mới đi tour của cty này về đây. Phải nói là vô cùng thất vọng. Xin lỗi nếu bạn đạo Phật vì mình là người theo Công giáo. Tour mình đi 5 ngày 4 đêm mà có cảm giác như toàn là đi chùa. Mỗi ngày một chùa. Thêm anh HDV tên Đăng tự giới thiệu là ở Thái 5 năm nhưng cũng chẳng giới thiệu được gì hay đặc sắc ở Thái mà toàn thuyết pháp về Phật. Mình không ngại chuyện này, nhưng lâu lâu kể một chuyện thì ok chứ còn hễ hở ra là bàn về Phật thì cho dù bạn đạo Phật mình cũng ko nghĩ là bạn sẽ muốn chuyến đi du lịch vui chơi của mình trở thành chuyến đi hành hương tìm về cội nguồn. Chưa kể thông tin bạn HDV này đưa ra cũng sai lệch khá nhiều so với những gì mình đọc được trên mạng. Nếu nói bạn không có kinh nghiệm, ok fine, mình chấp nhận coi như cho bạn học tập lên tay nghề. Chỉ là cái mình ghét nhất ở bạn HDV Đăng này là thái độ. Trước khi tới ăn ở toà nhà 86 tầng bạn Đăng này cứ nói là sẽ rất đông, kẹt xe, không có thời gian ăn, kêu mọi người đóng thêm 700 baht để chuyển sang bữa tối. Cả đoàn mình không ai muốn trả thêm để ăn như thế nên ko ai hưởng ứng đề nghị này của bạn. Vì thế bạn này tuyên bố một câu (nguyên văn): "700 baht không đáng là bao, chỉ có khoảng 500 ngàn VN, mình bỏ ra để lên coi người giàu người ta ăn thế nào." Xin lỗi chứ, mình đã từng bỏ ra 500 CAD để ăn trên nhà hàng xoay cao cấp ở Vancouver, mấy cái này còn lạ lùng gì nữa mà nói với mình kiểu đó. Nói thêm là sau ngày thứ nhất dụ cả đoàn trả 700 ăn tối không thành, ngày thứ 2 bạn Đăng lại tiếp tục kêu gọi đổi giờ. Lần này là xài chiêu kêu mọi người đổi suất ăn đi, Đăng sẽ BAO mọi người ăn trưa, chứ bây giờ Đăng đói quá, mệt quá, phải mua bắp ăn. Hello? Tụi mình đâu cần quan tâm Đăng đói Đăng mệt kiểu gì? Ăn cùng bữa với nhau, tụi mình chưa đói mà đã nghe Đăng than mệt than đói là sao? Chưa kể bạn Đăng này hỏi đoàn mình đi coi sexy show, kêu giá 1500 baht cho MỘT SHOW + ăn chè yến vi cá j đó. Lúc đầu nhà mình không biết nên đăng ký, tới sau đó, lên mạng coi mới biết 1500 baht/ show là quá mắc. Người ta mua ở rạp cũng không tới giá đó. Nên mình hồi lại, nói với bạn ấy là mình ko đi nữa. Kể từ lúc đó cho tới khi ra sân bay về lại VN, bạn ấy tỏ thái độ ra mặt với nhà mình, hỏi không trả lời, mặt mày dửng dưng. Hẹn mình 7h xe đi, 6h45 mình xuống trả phòng thì nạt: "Thấy chưa, đã dặn trả chìa khoá sớm không trả giờ sẽ bị trễ thêm 30' nữa để làm thủ tục check out nè. Đã dặn trước rồi mà không nghe." Mình không muốn sáng sớm đã lời ra tiếng vào nên mặc kệ bạn và cứ tiếp tục trả phòng. Sau đó đoàn mình vẫn lên xe đi đúng giờ chứ ko hề bị trễ như bạn Đăng đã đe doạ. Ngày cuối cùng máy bay bay 2h chiều, lúc 9h mấy sáng Đăng cho xe chở cả đoàn ra sân bay, nguyên đoàn khoảng 40 người vô đứng xếp hàng check-in. Xếp cho đã mới nghe nhân viên sân bay nói là 10h40 mới bắt đầu check in cho chuyến bay đó. Trời ơi? Làm HDV mà ko biết mấy giờ làm thủ tục check in là sao? Còn ty tỷ thứ chuyện rất ko hay về tour mình đi lần này mà mình không nhớ để kể. Nhưng nói chung là so với 15 năm trước mình đi (ko nhớ hãng tour nào) thì chuyến đi Thái lần này cực kỳ tệ dù sau 15 năm, mình nghe nói Thái Lan càng lúc càng phát triển nhiều. Và nếu bạn muốn đi tour thì nên đi tự túc hoặc kiếm một cty có uy tín khác mà đi, chứ đừng đi tour giá rẻ này. Sở dĩ mình đi tour này là do thời gian quá gấp, 10/5 hứng lên tìm vé đi trước ngày 19/5 về, chỉ còn mỗi chỗ này còn chỗ cho 6 người gd mình. Vậy nha, chúc bạn may mắn.

      Xóa
  73. Muốn đi thái cty này mà phân vân quá. DOC CMT XONG CAI GOODBYE LUN

    Trả lờiXóa
  74. Chào chị, mình đã đi và bị lừa như chị. Thậm chí, HDV là một đứa giữ xe. Tiếng Anh thì tệ, tiếng Thái thì lõm bõm. Ngày đầu ăn ở foodcourt, mỗi ngày thức ăn tệ dần và cứ cho option tour để đóng thêm tiền. Bên viettourist hay hải đăng cũng vậy. Tour Nhật bên Top Ten còn hãi hùng hơn. Lần sau đi công ty như Saigon tourist hay viettravel chị ơi. Đi du lịch là thư giãn nên chọn lựa cẩn thận hơn nhé chị. Em cũng là gv nên dành dụm đi du lịch...giống chị. Chúc chị nhiều sức khỏe và thanh công trong công việc và cuộc sống

    Trả lờiXóa